Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/2 đã thông báo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức ở Việt Nam trong hai ngày 27-28/2.
my trieu
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

 

Tối 5/2 (sáng 6/2 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang lần thứ hai của ông. Trong đó, ông đã công bố thời gian và địa điểm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới.

Theo đó, Tổng thống Trump khẳng định: "Nếu tôi không đắc cử Tổng thống, theo quan điểm của tôi, chúng ta vào thời điểm này đang trong cuộc chiến lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người thiệt mạng. Dù vẫn còn nhiều thứ cần phải làm, nhưng mối quan hệ giữa tôi và lãnh đạo là tốt đẹp. Và lãnh đạo Kim và tôi sẽ gặp gỡ vào ngày 27-28.2 tại Việt Nam”, theo Politico dẫn lời chủ nhân Nhà Trắng.

Hiện vẫn chưa rõ cuộc gặp thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại thành phố nào ở Việt Nam.

Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 dự kiến diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tháng 2/2019 được kỳ vọng có thể khơi thông bế tắc cho các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa, mang lại hòa bình và ổn định cho Bán đảo Triều Tiên

Hội nghị thượng đỉnh Donald Trump - Kim Jong-un lần 1 diễn ra vào tháng 6/2018. Sau cuộc gặp lịch sử này, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cam kết nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, song các cuộc đàm phán hạt nhân sau đó không có tiến bộ nào đáng kể.

T.Xuân