Thưởng thức hương vị Phở Việt Nam qua ly cocktail đặc biệt

Phở là món ăn dân tộc của Việt Nam, điển hình là phở bò hoặc phở gà. Nếu bạn yêu thích món ăn truyền thống này của Việt Nam thì chắc hẳn sẽ vô cùng bất ngờ và thích thú khi được nếm thử biến tấu cockt

Cocktail là sự kết hợp mùi hương của nhiều loại thảo mộc và gia vị có trong phở như quế, rau mùi, cánh hồi, bạch đậu khấu và nó có vị ngọt ngọt. Chính vì tính độc lạ của loại thức uống này đã khiến rất nhiều thực khách yêu thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Hương thơm của những gia vị trong món phở lan khắp phòng khi Bartender đốt cốc rượu và lắc, sau đó tưới lần lượt qua ba cốc đựng hồi, quế và thảo quả, rồi thêm một chút rau mùi. Vị cay đặc trưng của rượu hòa quyện vào mùi thơm của từng gia vị khiến người thưởng thức mới đầu còn e ngại nhưng sau đó muốn uống thêm. Hương vị phở được nhận ra ngay ở ngụm đầu tiên và lưu lại mãi.

Bartender Phạm Tiến Tiếp – người được mệnh danh là Bartender giỏi nhất của Việt Nam tại cuộc thi cocktail thế giới Diageo Reserve năm 2012 – đã tạo ra hương vị mới lạ cho ly cocktail Phở đặc biệt này cách đây 6 năm trong khi làm việc tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Từ đó, anh đã đưa thức uống mang thương hiệu của riêng của mình đến một số quán bar tại thủ đô Hà Nội.

Ban đầu, anh đã đặt ra mục tiêu cho mình là tạo nên một thức uống có thể đại diện cho văn hóa và lịch sử Việt Nam. Bartender chia sẻ “Tôi đã tạo ra cocktail Phở ở khách san Metropole ngay phía trên những hầm chiến tranh nơi mà nhạc sỹ người Mỹ Joan Baez từng trú ẩn vào tháng 12/1972 khi một quả bom rơi xuống thành phố này. Giữa bom đạn, tiếng đàn, tiếng hát ngọt ngào của bà đã làm cho những người trú ẩn dưới hầm quên đi nỗi sợ hãi“. Món cocktail đặc biệt như một lời cảm ơn của người Việt Nam gửi tới bà Joan Baez. Để có sự giao thoa giữa văn hóa Việt Nam và Pháp, Tiếp sáng tạo đồ uống của mình có hương vị Phở, món ăn đặc trưng của người Việt. Rượu trong cocktail được đốt cháy tượng trưng cho các quả bom, trong khi các loại gia vị, như ớt và quế phản ánh sự ấm áp trong giọng hát của nữ diva huyền thoại đó.

Bartender Tiếp nổi tiếng vì sự phá cách trong cách pha chế của anh với các thành phần “độc, lạ” của địa phương. Bên cạnh cocktail phở, anh còn chế tạo ra loại cocktail có nước mắm – một loại gia vị phổ biến của Việt Nam, hay các loại cocktail hương vị ớt, chanh.

Món cocktail Phở dần được nhiều nơi học theo và xuất hiện trong thực đơn của các cửa hàng ở khắp Việt Nam. Vài năm gần đây, nó đã du nhập vào những quán bar sang trọng ở khu trung tâm thương mại nhộn nhịp của TP HCM, điều này phần nào chứng tỏ thành công của Tiếp và sự mới lạ trong ly cocktail mang hương vị Việt.


Nguồn: Wanderlust Tips