Ngoài vượt mức sản lượng điện, trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty đã phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh kế kỹ thuật do Tổng Công ty giao như: chỉ tiêu tự dùng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng… Đặc biệt, điểm đáng mừng và được đánh giá rất cao là từ đầu năm đến thời điểm hiện tại các Nhà máy do Công ty quản lý vận hành đều không có sự cố xảy ra. Công ty thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ môi trường, an toàn hồ đập, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Bên cạnh công tác sản xuất, Công ty đã hoàn thành tốt nghĩa vụ với địa phương về trích nộp ngân sách nhà nước và thực hiện công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực; tổng giá trị nộp ngân sách cho địa phương 6 tháng đầu năm xấp xỉ 165 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình chính sách; hỗ trợ, thăm hỏi buôn kết nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo; tập huấn phòng chống đuối nước cho học sinh các trường trong tỉnh...

Với tình hình thủy văn 6 tháng đầu năm 2018 thuận lợi và khả năng dự báo tình hình rất khả quan trong 6 tháng cuối năm, Công ty kỳ vọng năm 2018 có thể đạt được sản lượng điện hơn 2,7 tỷ kWh, dự kiến vượt khoảng 10% so với kế hoạch được giao; đồng thời, thưc hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đảm bảo tích nước và duy trì mực nước hồ vào cuối năm để phục vụ điều tiết tưới tiêu nông nghiệp cho mùa khô năm 2019.

Công ty tập trung thực hiện tốt công tác điều tiết xả lũ, kiểm tra an toàn hồ đập, đảm bảo vận hành đúng quy trình liên hồ chứa, cảnh báo mực nước kịp thời, chính xác cho người dân để người dân địa phương có được năm 2018 cuộc sống ổn định, an toàn.