Tin ảnh: Chính thức rời "Danh sách trắng"

Nội các của Thủ tướng Abe Shinzo đã phê chuẩn kế hoạch rút Hàn Quốc khỏi "danh sách trắng" các nước đối tác.

 

nhat han

Nhật Bản đã quyết định rút Hàn Quốc khỏi danh sách đối tác thương mại được hưởng quy chế ưu đãi trong việc mua các loại hàng hóa có thể chuyển đổi sang mục đích sử dụng quân sự.

 

ngoai truong my

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ vẫn sẵn sàng nối lại đàm phán với CHDCND Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa trong tuần qua.

 

Tổng thống Trump ký sắc lệnh trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành sắc lệnh hành chính trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga liên quan tới "vụ điệp viên Skripal".

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa tuyên bố cứng rắn, Moscow sẽ không mù quáng tin tưởng NATO khi liên minh này nói họ sẽ không triển khai các tên lửa hạt nhân ở Châu Âu.

 

Hiệp ước INF chính thức vô hiệu lực

Ngày 2-8, Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước về các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) vốn được ký kết từ hơn ba thập kỷ trước với Liên Xô. 

 

trieu tien phong ten lua

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, các vật thể bay mới nhất được Triều Tiên phóng thử trước đó cùng ngày dường như là tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã có chuyến thăm tới một trong 4 hòn đảo do Nga kiểm soát ngoài khơi Hokkaido, khu vực mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền.

 

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab phủ nhận London sẽ thả tàu dầu Iran bắt giữ ngoài khơi Gibraltar hồi 4-7 để đổi lấy tàu dầu Anh bị Vệ binh Cách mạng Hồi giáo bắt ngày 19-7. 

 

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom

Thủ đô Bangkok của Thái Lan đã rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ. Các vụ nổ đã xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm của thủ đô Bangkok.

 

Thanh Xuân (tổng hợp)