bom my

Theo Sputnik, lực lượng an ninh sân bay Sheremetyevo (Nga) đã rất kinh ngạc khi phát hiện một quả đạn cối trong hành lý của một nhân viên Đại sứ quán Mỹ đang trên đường trở về New York. Ngay lập tức, một biệt đội tháo gỡ bom mìn đã được huy động tới hiện trường. May mắn, quả đạn có ngòi nổ nhưng không chứa chất nổ bên trong. (ảnh minh họa)

 

ao vang

Trong ngày 9/3, số người tham gia phong trào biểu tình "áo khoác vàng" trên khắp nước Pháp đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần bốn tháng qua, theo Reuters. Ảnh: AP

 

tho nhi ky

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 9/3 khẳng định thỏa thuận mua các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga “không liên quan” đến an ninh của Mỹ. Tuyên bố của ông Erdogan được đưa ra chỉ một ngày sau khi Lầu Năm Góc cảnh báo Ankara về “những hậu quả nghiêm trọng” nếu thỏa thuận tiếp tục được xúc tiến.

 

roi may bay

Nhà chức trách Colombia xác nhận, không một ai sống sót trong vụ rơi máy bay thảm khốc vừa xảy ra ở tỉnh Meta, miền trung nước này. Tất cả có 14 người có mặt trên chuyến.

 

an do

Tờ India Express dẫn lời Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay, không quân nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái của Pakistan do xâm phạm không phận quốc gia. Thông tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ được công bố sau khi hãng tin ANI cho biết, một UAV bị bắn rơi ở thành phố Bikaner.

 

ucraina

Phó Thủ tướng Ukraina Ivanna Klympush-Tsintsadze và Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valeriy Chaly đã thảo luận với đại diện Lầu Năm Góc về khả năng nước này sẽ mua trực tiếp vũ khí từ Mỹ.

 

may bay

Ngày 9/3, một máy bay chở khách của hãng hàng không Air Transat (Canada) trên đường từ Montreal đến Florida (Mỹ) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Newark Liberty thuộc bang New Jersey, sau khi phát hiện có khói trong khoang hàng.

cu ba
Ngày 9-3, Bộ Ngoại giao Cuba thông báo trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối thoại chính trị và hợp tác Cuba - Liên minh châu Âu (EU), hai bên đã tiến hành đối thoại về các điểm chung trong lĩnh vực giải trừ quân bị.

 

singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore vừa công bố kế hoạch mua 12 tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ. Nếu thỏa thuận được thông qua, Singapore sẽ trở thành nước thứ tư trong khu vực Biển Đông và các vùng biển lân cận sở hữu tiêm kích tối tân của Mỹ.