[Tin ảnh] Đi sai nước cờ?

Mỹ đang yêu cầu Hàn Quốc chi 4,7 tỷ USD để duy trì hiện diện binh sĩ và vũ khí của Washington tại nước này, tăng gần 5 lần so với con số 1 tỷ USD những năm trước, nhưng Seoul phản đối.
Tổng thống Mỹ Donal Trump
Tổng thống Mỹ Donal Trump dường đang đi sai nước cờ khi nghĩ Seoul vẫn rất cần Washington khi đòi mức đóng góp quân sự "cắt cổ". Trong thực tế, Mỹ mới là người đạt được nhiều lợi ích nhờ sự hiện diện tại nước này.

 

Bộ trưởng Truyền thông Iran
Bộ Tài chính Mỹ áp lệnh trừng phạt với Bộ trưởng Truyền thông Iran Azari-Jahromi sau khi nước này cắt Internet diện rộng.

 

 Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đạt được thỏa thuận về an ninh mạng trong thời gian gần đây.

 

Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga Alexei Pushkov khẳng định, những tuyên bố và áp lực Mỹ tạo ra nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ vì mua S-400 sẽ không mang lại kết quả như Washington mong muốn.

 

Tỉ phú Mỹ Michael R. Bloomberg
Tỉ phú Mỹ Michael R. Bloomberg, 77 tuổi, đã chi ít nhất 30 triệu USD vào ngày 22-11 cho một tuần quảng cáo trên truyền hình nhằm quảng bá chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

 

Israel
Nước Anh đang hối thúc Israel dừng việc mở rộng các khu định cư, cho rằng, điều đó là trái với luật pháp quốc tế.

 

Hàn Quốc đổi ý, không rút khỏi thỏa thuận tình báo với Nhật Bản
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 22.11 thông báo quyết định gắn bó với Thỏa thuận An ninh thông tin quân sự (GSOMIA) ngay trước khi hiệp ước này hết hiệu lực.
Thanh Xuân (tổng hợp)