ngoai truong iran
Washington vừa áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif – Điều này có nghĩa Mỹ đã mạnh mẽ đóng lại cánh cửa với nhà ngoại giao hàng đầu của Tehran.

 

con trai bin laden

Hamza bin Laden, con trai trùm khủng bố Osama bin Laden, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự, theo một quan chức Mỹ giấu tên cho giới truyền thông biết hôm 31.7.

 

Bà Kelly Craft

Bà Kelly Craft vừa chính thức trở thành Đại sứ của Mỹ tại Liên hợp quốc

 

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas khẳng định Đức sẽ không tham gia sứ mệnh đảm bảo an ninh theo đề nghị của Mỹ ở Eo biển Hormuz.
 

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/8 đã nâng vị thế của Brazil thành một đồng minh quân sự của Washington, mở đường cho quốc gia Mỹ Latinh này mua thêm các khí tài tinh nhuệ.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Đảng Bảo thủ đang giành thế đa số tại Quốc hội có thể sẽ mất đi một ghế sau cuộc bầu cử bổ sung diễn ra trong ngày 1/8.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa từ chối lời đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump giúp xử lý cháy rừng ở Siberia.

 

Ông John Bolton

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton nhận định các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên không vi phạm cam kết mà nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra với Tổng thống Mỹ về vấn đề tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

 

nhat - han

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã tổ chức đàm phán giữa lúc gia tăng tranh cãi ngoại giao gay gắt giữa hai bên.