[Tin ảnh] G7 - Ucraina sẽ thay Nga?

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk vừa đề nghị mời Ukraine tham dự Hội nghị G7 thay Nga.

 

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk tuyên bố không đồng ý với đề xuất mời Nga tham gia G7 một lần nữa và đề nghị mời Ukraine tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 tiếp theo tại Mỹ.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có quyền tuyệt đối để ra lệnh cho các công ty Mỹ ngừng kinh doanh ở Trung Quốc theo đạo luật IEEPA 1977.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang tìm kiếm các lời khuyên pháp lý về việc liệu có thể đóng cửa Chính phủ trong 5 tuần hay không, bắt đầu từ 9/9 tới.

 

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận nước này khi đi xem hài kịch vào thời điểm đất nước gồng mình chống cháy rừng Amazon.

 

nhà lãnh đạo Kim Jong-un 1

Triều Tiên ngày 25-8 tuyên bố đã thử nghiệm thành công một hệ thống phóng đa nòng siêu lớn dưới sự hướng dẫn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un 1 ngày trước đó.

 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 24/8 cho biết các lãnh đạo Canada, Pháp và Đức đã nhất trí hợp tác với Nhật Bản trong các nỗ lực giải quyết vấn đề Triều Tiên.

 

Thiếu tướng Hossein Salami

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Thiếu tướng Hossein Salami tuyên bố Iran kiên quyết phản đối ngồi chung bàn đàm phán với Washington.

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Olena Zerkal

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Olena Zerkal cho rằng Ukraine không thể giữ các biện pháp trừng phạt đối với Nga ở mức độ như hiện nay. Bà Zerkal cho hay giới chức ngoại giao Ukraine muốn có thêm áp lực trừng phạt với Nga.

 

khu trục hạm HMS Defender lớp Type 45

Hải quân Hoàng gia Anh sẽ điều khu trục hạm HMS Defender lớp Type 45 tới eo biển Hormuz. Đây là tàu chiến thứ ba được Anh điều tới khu vực này sau các chiến hạm HMS Kent và HMS Montrose.

 

Thanh Xuân (tổng hợp)