[Tin ảnh]: Kết quả không mong muốn

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm mạnh trong bối cảnh dư luận nước này ngày càng quan ngại về nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Kết quả khảo sát của Washington Post/ABC cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm xuống còn 38%, so với tỷ lệ 44% hồi tháng 7 vừa qua. Đáng lo ngại hơn, có tới 43% số người tham gia khảo sát cho rằng chính sách kinh tế và thương mại của Mỹ đã làm tăng nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế vào năm tới, so với 16% có quan điểm ngược lại.

 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ chính thức khởi động chiến dịch tranh cử liên bang năm 2019 vào ngày 11/9 (giờ địa phương).

 

Ông Kim Jong Un chỉ đạo thử 'bệ phóng đa tên lửa siêu to'

Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm bệ phóng đa tên lửa siêu lớn vào ngày 10/9 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

 

Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton

Tổng thống Donald Trump vừa đột ngột sa thải Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton giữa những bất đồng mạnh mẽ về cách xử lý các thách thức chính sách đối ngoại với Triều Tiên, Iran, Afghanistan và Nga.

 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và Palestine đã lên tiếng chỉ trích cam kết gây tranh cãi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khi ông tuyên bố sẽ sáp nhập Thung lũng Jordan tại vùng Bờ Tây bị chiếm đóng nếu ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử vào ngày 17/9 tới.

 

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee

Hàn Quốc hôm nay (11/9) đã đệ đơn kiện các biện pháp kiềm chế hoạt động xuất khẩu của Nhật Bản đối với nước này lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đây được xem là động thái gia tăng căng thẳng thương mại chưa từng có tiền lệ giữa 2 nước láng giềng Đông Bắc Á. 

 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu đã lên tiếng chỉ trích Mỹ đang cố tình trì hoãn việc thiết lập một “vùng an toàn” ở miền Bắc Syria.

 

Tổng thống Nicolas Maduro

Tổng thống Nicolas Maduro cho biết, Venezuela tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở biên giới với Colombia không nhằm đe dọa ai, mà chỉ để bảo vệ lãnh thổ của đất nước mình.

 

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab đã chỉ trích Iran phớt lờ cam kết khi bán 2,1 triệu thùng dầu trên tàu Adrian Darya 1 cho Syria.

 

Hà An