[Tin ảnh] Nước cờ cao tay

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có nước cờ cao tay khi mời Ngoại trưởng Iran Javad Zarif tới hội nghị mà không thông báo trước - điều chưa có tiền lệ.

 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được đánh giá là đã có nước cờ cao tay làm thay đổi hẳn cục diện hội nghị G7 khi hủy tuyên bố chung và bất ngờ mời ngoại trưởng Iran, tạo sự đột phá trong căng thẳng Mỹ - Iran.

 

Thượng nghị sĩ Mỹ Ron Johnson

Thượng nghị sĩ Mỹ Ron Johnson vừa bị Nga từ chối cấp thị thực để tham gia một phái đoàn quốc hội tới Nga nhằm đối thoại trực tiếp với các nghị sỹ tại nước này.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết cảm thấy lạc quan hơn về khả năng đạt được thỏa thuận Brexit với EU sau các cuộc trao đổi với các nhà lãnh đạo Nhóm G7. 

 

Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump đánh giá Iran và Triều Tiên có "tiềm năng to lớn" mà ông hy vọng sẽ trợ giúp hai nước vươn lên nếu họ đạt thỏa thuận với Mỹ.

 

 

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi

Tình hình Kashmir ngày càng trở nên căng thẳng, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho biết "Pakistan đã sẵn sàng cho mọi cuộc chiến tranh"

 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java hiện nay đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo.

 

Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi

Tư lệnh Lục quân Iran, Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi khẳng định Iran đủ khả năng chế tạo nhiều loại vũ khí “chiến lược” để đối phó với những mối đe dọa nhằm vào nước này.

 

Thanh Xuân (tổng hợp)