tong thong trump
Nhà Trắng khẳng định với các nghị sĩ Dân chủ rằng Tổng thống Donald Trump sẽ không cử cố vấn pháp luật tới tham dự phiên điều trần ở Quốc hội trong tuần này, lý do là “thiếu sự công bằng cơ bản”.

 

Mikhail Gorbachev
Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng căng thẳng giữa Mỹ và Nga có thể dẫn đến một cuộc “chiến tranh nóng” giữa hai quốc gia. 

 

Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vlodymyr
Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, định dạng và khung thời gian của cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vlodymyr Zelensky sẽ phụ thuộc vào kế hoạch làm việc của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh Bộ Tứ Normandy.

 

 Juan Guaido
Thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido tuyên bố sẽ điều tra các nghị sĩ quốc hội thuộc phe này do những cáo buộc tham nhũng và ủng hộ một doanh nhân có liên quan tới chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

 

my - trung
Bỏ thuế quan hiện tại là ưu tiên hàng đầu của Bắc Kinh trong bất cứ thỏa thuận thương mại một phần nào với Washington, Global Times cho biết. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump  và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình)

 

Kumgang
Hàn Quốc đang kêu gọi Mỹ chấp thuận họ nối lại các tour du lịch xuyên biên giới tới núi Kumgang trên đất Triều Tiên.

 

Syria
Giao chiến bùng phát dữ dội ở miền bắc Syria giữa các lực lượng chính phủ và một số nhóm phiến quân hai ngày qua đã cướp mạng sống của gần 70 người ở cả hai phía.