[Tin ảnh] Thẳng thừng từ chối

Iran đã thẳng thừng từ chối sự giúp đỡ của Mỹ để ứng phó dịch Covid-19 đồng thời khẳng định nước này sẽ chiến thắng dịch bệnh.
Ayatollah Ali Khamenei
Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei bác bỏ ngay lập tức lời đề nghị hỗ trợ của Mỹ để ứng phó dịch Covid-19. Ông cho rằng, đề nghị hỗ trợ Iran là một điều khác lạ và có thể là một “âm mưu” của Mỹ nhằm làm trầm trọng hơn tình hình tại quốc gia này.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - người giữ các chức vụ cao nhất trong chính phủ Nga trong 20 năm - thú nhận rằng ông không bao giờ nghĩ rằng mình lại cầm quyền lâu như vậy.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ cân nhắc ký sắc lệnh hành pháp để thả các tù nhân cao tuổi không phạm các tội liên quan đến bạo lực, trong bối cảnh dịch Covid-19 lân lan nghiêm trọng ở nước này.

 

ông Rand Paul
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, ông Rand Paul (bang Kentucky) là thượng nghị sĩ đầu tiên ở Mỹ nhiễm COVID-19 sau khi tham dự một bữa tiệc có ít nhất hai người nhiễm COVID-19.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel đang phải tự cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với một bác sĩ nhiễm bệnh Covid-19.

 

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab được chọn làm "người sống sót được chỉ định" thay thế Thủ tướng Boris Johnson trong tình huống Thủ tướng không thể lãnh đạo vì nhiễm nCoV.

 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một vụ thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật vừa mới được phát triển.

 

Thanh Xuân