Tin ảnh: Thế căng như dây đàn tại Mỹ; Cướp xe tiền ly kỳ như phim hành động

Bế tắc dẫn tới việc chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa một phần vẫn chưa được tháo gỡ
my

Bế tắc dẫn tới việc chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa một phần vẫn chưa được tháo gỡ sau khi cuộc gặp ngày 2/1 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ tại hai viện Quốc hội không đạt tiến triển về vấn đề này.  (Từ trái sang: Lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, Phó Tổng thống Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện Mỹ Charles E. Schumer tại cuộc gặp ở Nhà Trắng ngày 11/12/2018. -Nguồn: AFP/TTXVN)

 

xe cho tien

Một vụ cướp được lên kế hoạch và tính toán tỉ mỉ như phim hành động Hollywood đang khiến cảnh sát Italy đau đầu. sự việc xảy ra vào ngày 2/1. Chiếc xe gặp nạn đang làm nhiệm vụ chở tiền lương hưu có tổng giá trị 2,3 triệu USD tới thành phố miền Nam Matera. (Nhóm cướp dùng hai xe tải bốc cháy chặn đường xe chở tiền. Ảnh: RT)

 

ao vang

Bà Sahra Wagenknecht – nhà sáng lập nhóm đoàn kết phong trào cánh tả tại Đức cảnh báo các thành viên sẽ đổ ra đường biểu tình trong năm 2019. Đây là động thái lấy cảm hứng từ cuộc biểu tình Áo vàng ở Pháp. (Người biểu tình Áo vàng đụng độ với cảnh sát vào ngày 18/12/2018 tại Paris. Ảnh: Reuters)

 

 

an do
Ấn Độ sẽ bắt đầu tiếp nhận các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga từ tháng 10/2020 và sẽ hoàn tất kế hoạch này trong 3 năm. Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Ấn Độ, ông Subhash Bhamre đưa ra thông tin trên trong buổi trả lời chất vấn tại Hạ viện nước này vào hôm qua 2/1.

 

iran

Tướng tình báo Israel cho rằng Iran có thể lợi dụng tầm ảnh hưởng gia tăng ở Iraq để biến quốc gia này thành vùng đệm tấn công. Tuyên bố của quan chức Israel được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/12 tuyên bố sẽ rút toàn bộ 2.000 binh sĩ khỏi Syria do đã đánh bại hoàn toàn phiến quân IS. (Lực lượng dân quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn. Ảnh: Al-Awsat).

 

siry
Ngày 2/1, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ đụng độ giữa nhóm thánh chiến và lực lượng nổi dậy ở Tây Bắc Syria trong hai ngày qua đã khiến gần 50 người thiệt mạng. (Cảnh đổ nát sau các cuộc xung đột ở Syria. - Nguồn: AFP/TTXVN)

 

nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2/1 cho biết, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã tới gặp công dân Mỹ Paul Whelan bị bắt giữ ở Nga, với cáo buộc làm gián điệp. Tại đây, ông Jon Huntsman cam kết, đại sứ quán Mỹ sẽ làm hết sức để hỗ trợ đối với công dân này.  (Ông Paul Whelan - Ảnh: BOSTON)

 

TT My
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, kế hoạch rút quân khỏi Syria của ông sẽ triển khai trong một thời gian. Theo Reuters, phát biểu trong một cuộc họp nội các ở Nhà Trắng trước các phóng viên, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/1 cho biết, ông chưa bao giờ ấn định thời hạn 4 tháng cho việc rút 2.000 binh sĩ Mỹ khỏi Syria.
 

 

truc thang

Một người đàn ông đã bị trực thăng rơi trúng và đè chết khi đang đi bộ ở thành phố biển Ubatuba, phía nam Brazil do máy bay đã bị mất độ cao không lâu sau khi cất cánh.  Theo Daily Mail, nạn nhân là anh Alessandro Correia Leite, 42 tuổi. Chiếc trực thăng đã rơi trong lúc đang chở một cặp vợ chồng đi ngắm cảnh. Phi công và hai hành khách chỉ bị thương nhẹ.

Thanh Xuân (tổng hợp)