Tin ảnh: “Tối hậu thư” cho các đồng minh

Ngay cả các đồng minh của Washington tại châu Âu cũng sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nếu tiếp tục các cơ chế làm ăn không phù hợp với Iran.

 

tong thong trump

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã lên tiếng cảnh báo, ngay cả các đồng minh của Washington tại châu Âu cũng sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nếu tiếp tục các cơ chế làm ăn không phù hợp với Iran.

 

putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia dự thảo luật về việc đình chỉ Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) của Nga. 

 

cang bien my

Washington sẽ áp đặt mức thuế 5% đối với tất cả hàng hóa Mexico nhập khẩu Mỹ bắt đầu từ ngày 10/6 tới và biện pháp này sẽ kéo dài cho tới khi Mexico ngăn chặn hiệu quả "người di cư bất hợp pháp" vào Mỹ.

 

ngoai trương my

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 30/5 cáo buộc Iran tấn công các tàu chở dầu ở khu vực Vùng Vịnh trong nỗ lực tăng giá dầu thế giới.

 

 

s400 nga
Nga đã từ chối bán hệ thống phòng không S-400 cho Iran vì cho rằng việc này sẽ làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

 

ngoai truong duc

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã lên tiếng kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraine vốn đang bị đình trệ.

 

arap

Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulahziz Al Saud tuyên bố, các nước Arab cần có một lập trường kiên quyết để ngăn chặn những hành động leo thang của Iran.

 

thu tuong ao

Áo sắp có nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử. Bà Brigitte Bierlein, Chánh án tòa án Hiến pháp được chỉ định làm Thủ tướng lâm thời thay cựu thủ tướng Sebastian Kurz vừa bị phế truất do bê bối nghe lén. 

 

nga thu hat nhan

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố kịch liệt phản đối sự bôi nhọ vô căn cứ của Mỹ khi cho rằng Moskva có thể đang tiến hành những vụ thử nghiệm hạt nhân cấp độ thấp, qua đó vi phạm lệnh đình chỉ những vụ thử nghiệm này.

 

Thanh Xuân (tổng hợp)