Tin, ảnh: Tổng thống Trump nhượng bộ, hạ giá tiền xây tường biên giới?

Sự bế tắc liên quan đến kinh phí xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico đã khiến Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần vào ngày 22/12 vừa qua sau khi kinh phí vận hành nhiều cơ quan đã hết hạn.

 

tong thong my

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng ngày 23/12 cho biết Tổng thống Donald Trump sẵn sàng chấp nhận số tiền thấp hơn mức ông yêu cầu để xây dựng một bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. (Nguồn: Báo Người Lao động)

 

dong dat
Sáng ngày 24/12 theo giờ địa phương, tại huyện Saitongmoin, thành phố Xigaze (hay còn gọi là Shigatse), khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc đã xảy ra trận động đất mạnh 5,8 độ. Trận động đất ở tọa độ 30,32 độ vĩ Bắc và 87,64 độ kinh Đông, tâm chấn nằm ở độ sâu 8 km. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về thiệt hại do trận động đất gây ra. (Nguồn: VOV)

 

British Airways

Kể từ năm 2008, Hãng hàng không British Airways của Vương quốc Anh đã dừng các dịch vụ bay đi và tới từ Pakistan do những lo ngại về an ninh. Tuy nhiên, sau đúng một thập kỷ, hãng bay của Anh đã chính thức nối lại các chuyến bay tới Pakistan. Đây sẽ là hãng bay phương Tây đầu tiên quay trở lại hoạt động tại quốc gia Nam Á này. (Nguồn: Báo Giao thông)

 

giang sinh

Việc chính phủ Mỹ đóng cửa không làm ảnh hưởng tới tổng đài ông già Noel ở Colorado, nơi có nhiệm vụ trả lời cuộc gọi đến của trẻ em vào dịp Giáng sinh. Nhóm NORAD Track Santa (hoạt động như "tổng đài ông già Noel") được điều hành bởi các tình nguyện viên Căn cứ Không quân Peterson ở bang Colorado, Mỹ đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt ngân sách tài trợ cho hoạt động của nhóm này từ đầu năm nay.  (Nguồn: VOV)

 

 

cong nghe
Trung Quốc được cho là đang xem xét một dự luật về bảo vệ đầu tư nước ngoài và ngăn chặn vấn nạn cưỡng ép chuyển giao công nghệ, động thái được cho là nhằm xoa dịu Mỹ trong cuộc chiến thương mại giữa 2 nước. (Nguồn: Dân trí)

 

nhat hoang

Hơn 82.000 đã lắng nghe bài phát biểu của Nhật hoàng vào dịp sinh nhật thứ 85 của ông. Cơ quan Hoàng gia Nhật cho biết đây là đám đông mừng sinh nhật lớn nhất trong triều đại ba thập niên của ông Akihito. Nhật Hoàng Akihito dự kiến thoái vị vào ngày 30/4/2019, truyền ngai vàng cho Thái tử Naruhito 58 tuổi. (Nguồn: VnExpress)

 

my rut quan

CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết sắc lệnh rút quân đội Mỹ khỏi Syria đã được ký. Việc rút quân sẽ bắt đầu trong vài tuần tới và có thể sẽ kéo dài trong vài tuần. (Nguồn: VTC News)

 

uea

Hãng thông tấn nhà nước WAM của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đưa tin Quỹ Phát triển Abu Dhabi (ADFD) của chính phủ nước này dự kiến sẽ chuyển khoản tiền khoảng 3 tỷ USD vào Ngân hàng Trung ương Pakistan nhằm hỗ trợ các chính sách tiền tệ và tài chính của Cộng hòa Hồi giáo Pakistan. (Nguồn: Báo Sài gòn giải phóng)

 

bt my
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/12 đã tuyên bố bổ nhiệm Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng từ ngày 1/1/2019, chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tuyên bố từ chức do những bất đồng với Tổng thống về các chính sách then chốt. (Nguồn: TXXVN)

 

 

xe nga
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dòng xe tăng T-80BV của quân đội nước này đã được nâng cấp khả năng bắn đạn lõi urani nghèo. Theo chuyên gia quân sự kiêm Tổng biên tập báo Tổ quốc, ông Viktor Murakhovsky thì việc sử dụng đạn lõi urani nghèo không vi phạm bất kỳ hiệp ước quốc tế nào. Ngay cả quân đội Mỹ cũng sử dụng đạn có lõi urani. (Nguồn: Vietnamnet)

 

Thanh Xuân (tổng hợp)