Tính năng "siêu hay" trên Galaxy S11: Camera có thể phân tích lượng đường trong trái cây

Nhiều người cho rằng, càng ngày smartphone flagship càng khó mang lại những tính năng nối bật. Nhưng, ít người biết, những nhu cầu thường thấy nhất trong đời sống lại có thể xuất hiện trên smartphone.
galaxy-s11

Galaxy S11 sẽ được trang bị quang phổ kế

Khoảng 5-6 tháng nữa, Samsung Galaxy S11 mới trình diện, nhưng ở thời điểm hiện tại đã có những tin đồn xuất hiện. Mới đây nhất, tính năng thú vị trên Galaxy S11 tiếp tục rò rỉ thông qua bằng sáng chế mới của Samsung. 

Trước đó, tin đồn về màn hình dẻo, camera 108MP, zoom quang 5x,… đều đã “gán ghép” trên Samsung  Galaxy S11 trong tương lai, mặc dù nhà sản xuất Hàn Quốc không phản hồi gì. LetsGoDigital đã đăng tải bằng sáng chế mới của Samsung, cho thấy hãng đang phát triển hệ thống camera có khả năng phân tích lượng đường có trong trái cây.

Đây sẽ là tính năng thú vị trên Galaxy S11, vượt trên hẳn chức năng chụp ảnh, quay video bình thường của camera mà còn có thể ứng dụng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Bằng sáng chế Samsung do LetsGoDigital cung cấp công chỉ đích danh dành cho Galaxy S11 nhưng theo phán đoán thì chỉ có siêu phẩm như Galaxy S11 mới “đủ tầm” để thực hiện công nghệ hiện đại này.

Galaxy S11 sẽ được trang bị quang phổ kế
LetsGoDigital cung cấp hình ảnh bằng sáng chế mới của Samsung 

Theo đó, máy sẽ được trang bị hệ thống quang phổ hồng ngoại ở sau, cho phép smartphone phát hiện ra các bước sóng vật thể và trả lại kết quả phân tích. Bên cạnh đó, sẽ có một con chip đặc biệt phân tích dữ liệu này và xác định đặc điểm về độ ẩm, lượng đường có trong hoa quả, thậm chí là nhịp tim của con người xuất hiện trong khung hình. 

Bên cạnh việc có dữ liệu về hầu hết các loại trái cây và rau quả, hệ thống cũng biết về các sản phẩm sữa. Đối với con người, hệ thống này cũng có thể cung cấp thông tin về lượng calo và chất béo. Hệ thống sẽ thống kê được hàm lượng calo của sô cô la, lượng cồn trong đồ uống; protein, chất béo và calo trong cá sống, thịt gia cầm, thịt bò và thịt lợn.

Bằng sáng chế được Samsung nộp vào ngày 20/03/2019 tại văn phòng phòng bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới. Thông qua bằng sáng chế, LetsGoDigital cho rằng Galaxy S11 có thể trang bị hệ thống camera năm ống kính bao gồm bốn ống kính chụp ảnh chuyên dụng và một máy quang phổ mới.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là suy đoán tạm thời thông qua nội dung bằng sáng chế và không có gì đảm bảo chắc chắn rằng máy quang phổ sẽ được tích hợp trên dòng điện thoại Galaxy S hàng đầu của Samsung. Galaxy S11 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2/2020 hoặc ngay khi MWC 2020 khởi động. 

galaxy s11 camera
Tính năng thú vị trên Galaxy S11, camera có thể phân tích lượng đường trong trái cây

Galaxy S11 có thể được nâng cấp lớn về camera với việc bổ sung tính năng zoom quang 5x và đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu mô-đun zoom quang 5x.

Samsung được đánh giá là một trong những hãng có sản phẩm quan tâm đến sức khỏe nhất. Ví dụ như, các thế hệ Galaxy S hay Galaxy Note cao cấp của Samsung đã được trang bị cảm biến nhịp tim hồng ngoại. Trong khi đó, chưa có một hãng smartphone nào chú ý đến việc này.

Thêm vào đó Biby Vision của Samsung cũng có thể phân tích calorie trong thực phẩm. Tuy vậy, kết quả phân tích vẫn chỉ dựa vào những thông tin có sẵn. Và nếu được trang bị bộ cảm biến mới thì Bixby Vision có thể phân tích thực phẩm trong thời gian thực.

galaxy s11
Galaxy S11 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2/2020

Quang phổ kế sẽ là một bộ cảm biến phóng tia hồng ngoại vào một vật và từ đó phân tích các bước sóng phản chiếu lại. Với các dữ liệu có được, cụm cảm biến này sẽ phần nào phân tích được thành phần của vật. Đơn giản hơn, cụm cảm biến này có thể đo lượng đường hay 1 số vi chất trong thực phẩm.

Hoàng My