Ngày 9/2, tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Kỷ Hợi 2019, Tập đoàn TKV đã tổ chức gặp mặt khai xuân đầu năm tại trụ sở TKV (Hà Nội) và 6 điểm cầu.

Theo báo cáo của Văn phòng Tập đoàn cũng như các điểm cầu, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện sản xuất kinh doanh đảm bảo ổn định, đạt năng suất cao, tình hình an ninh trật tự, an toàn lao động được giữ vững trong những ngày nghỉ Tết, nhất là các nhà máy nhiệt điện, khoáng sản, nhà máy alumin Tân Rai, Nhân Cơ… vẫn hoạt động liên tục. Cán bộ công nhân toàn Tập đoàn đã đón Tết an toàn, vui vẻ và đầm ấm.

TKV ra quân
Mùng 1 Tết Kỷ Hợi, tại Cảng Cẩm Phả, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức đón tàu “xông” cảng và rót những tấn than tiêu thụ đầu tiên chào mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019

 

Tại vùng Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ - Phó TGĐ TKV, Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh cho biết thêm, các đơn vị tại Quảng Ninh đã duy trì trực sản xuất, duy trì công tác chế biến, tiêu thụ than cho nhiệt điện và các khách hàng trong dịp Tết, đặc biệt, ngày 5/2 (mùng 1 Tết), tại Cảng Cửa Ông, Tập đoàn đã tổ chức rót những tấn than tiêu thụ mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019 lên tàu Việt Thuận Sky, tiêu thụ 40.300 tấn than cám 6a.1 cho Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Ngày 8/2 (mùng 4 Tết), tại vùng Hòn Gai, Công ty CP than Hà Tu đã khai xuân ra quân sản xuất đầu năm; vùng Cẩm Phả các đơn vị như Công ty CP than Tây Nam Đá Mài đã khai xuân sản xuất từ mùng 3 Tết, các đơn vị như Than Đèo Nai, Cao Sơn, Cọc Sáu... đã khai xuân sản xuất từ mùng 4 Tết và mùng 5 Tết các đơn vị sẽ đồng loạt khai xuân bắt tay vào sản xuất đầu năm 2019.

Đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV, nhấn mạnh, nhiều nhà máy vẫn hoạt động liên tục trong những ngày nghỉ Tết, có những đơn vị ra quân sản xuất từ ngày mùng 3, mùng 4 Tết và các đơn vị đồng loạt ra quân sản xuất vào ngày mùng 5 Tết, sớm hơn so với quy định nghỉ Tết của Nhà nước chính là thể hiện quyết tâm, trách nhiệm chính trị cao của TKV trong việc cam kết cung cấp đủ than cho các hộ tiêu thụ theo đúng như các hợp đồng đã ký kết để giữ vững vai trò của TKV là trụ cột an ninh năng lượng quốc gia.

TKV ra quân
Quyết tâm của người thợ mỏ TKV

 

Hoà cùng với khí thế mới của nền kinh tế Việt Nam năm 2019, TKV cũng sẽ song hành thuận lợi và không ít những thách thức phải đối mặt, đồng chí Lê Minh Chuẩn khẳng định, Đảng uỷ, HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành Tập đoàn đã xây dựng và sẽ quyết liệt triển khai nhiều nhóm giải pháp đồng bộ, linh hoạt, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu của năm 2019. “Ngay từ tháng đầu năm, thành công đã nối tiếp thành công khi từ bước đà thắng lợi năm 2018, trong tháng 1/2019, tất cả các lĩnh vực của TKV, nhất là than đã hoàn thành vượt mức so với kế hoạch; các đơn vị đã tổ chức Hội nghị người lao động với tinh thần trách nhiệm cao và trong bầu không khí dân chủ - đây sẽ là những tiền đề quan trọng tạo nên khí thế mới để CNCB toàn Tập đoàn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ trong năm 2019” - Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh.

TKV ra quân

Biểu dương những kết quả đã đạt được trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực của CNCB toàn Tập đoàn; sự chăm lo chu đáo của các đơn vị trong việc bố trí xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết; thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình thợ mỏ khó khăn với mục tiêu “không để gia đình công nhân, thợ mỏ nào không có Tết”; tặng quà, khích lệ với những thợ mỏ tiêu biểu… Triển khai nhiệm vụ năm 2019, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải lưu ý, các đơn vị cần tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đã đạt được. Với những nhóm giải pháp đồng bộ, đột phá toàn Tập đoàn đã và đang quyết liệt triển khai, đồng chí Tổng Giám đốc bày tỏ tin tưởng rằng, năm 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm TKV gặt hái được nhiều thành công./.