TKV: Gắn biển công trình cải tạo môi trường cụm kho cảng Điền Công

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức lễ gắn biển công trình cải tạo môi trường cụm kho cảng Điền Công. Đây là công trình duy nhất của TKV được lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công trình cải tạo môi trường cụm kho cảng Điền Công được khởi công xây dựng vào tháng 11/2019 với tổng mức đầu tư hơn 66,3 tỷ đồng. Đây là công trình thuộc Dự án hiện đại hóa cảng Điền Công.

Quy mô dự án gồm san nền mặt bằng có tổng diện tích gần 75.000m2; với hơn 1,5km rãnh thoát nước; đổ bê tông và đường bê tông diện tích hơn 110.000m2. Ngoài ra, công trình còn làm 2 hồ môi trường (hồ số 2 và số 3) với tổng diện tích gần 7.000m2 - đây cũng là 1 trong những hạng mục quan trọng nhất của công trình.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu tham dự Lễ gắn biển công trình

Sau hơn 10 tháng thi công, chủ đầu tư và các nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc hoàn thành các hạng mục đảm bảo kỹ thuật, tiến độ và chất lượng. Được biết hiện nay, cảng Điền Công là cụm cảng lớn nhất khu vực miền Tây tỉnh Quảng Ninh chuyên dùng phục vụ sản xuất than và nhập khẩu thiết bị khai thác các mỏ: Vàng Danh, Uông Thượng, Yên Tử. Trung bình mỗi năm năng lực bốc xếp qua cảng có thể đạt 7 triệu tấn/năm.

Công trình cải tạo môi trường cụm kho cảng Điền Công hoàn thành và đưa vào hoạt động đã nâng khả năng chứa than của kho cảng, đồng thời tạo mặt bằng tiếp nhận, pha trộn than nhập khẩu, giảm tỷ lệ hao hụt than, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, công trình còn góp phần cải thiện môi trường khu vực cảng Điền Công ngày càng xanh- sạch- đẹp.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn phát biểu tại Lễ gắn biển công trình

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của các tập thể và cá nhân trong quá trình thực hiện công trình.

tkv
Các đại biểu chúc mừng công trình được gắn biển đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh ý nghĩa của công trình đối với Tập đoàn nói chung và Công ty Kho vận Đá Bạc cũng như các đơn vị sản xuất than vùng miền Tây nói riêng. Đây cũng là 1 trong những công trình thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn TKV đối với tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV đề nghị, trong thời gian tới, Công ty Kho vận Đá Bạc có trách nhiệm quản lý và vận hành công trình đạt hiệu quả cao nhất.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn trao thưởng cho Công ty Kho vận Đá Bạc

Nhân dịp này, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty Kho vận Đá Bạc đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích trong việc hoàn thành công trình.

 

PV