TKV khai thac than
TKV áp dụng công nghệ để đưa các vỉa mỏng có trữ lượng dưới 200 ngàn tấn vào khai thác.

Theo đó, lãnh đạo Tập đoàn TKV chỉ đạo các Ban Tài nguyên, kỹ thuật nghiệp vụ, các đơn vị Viện Khoa học Công nghệ mỏ, Công ty CP Tư vấn mỏ và Công nghiệp phối hợp với các đơn vị khai thác than nghiên cứu đưa vào khai thác triệt để các vỉa mỏng, các vỉa có điều kiện địa chất phức tạp. Mục tiêu Tập đoàn đặt ra là đưa vào khai thác những khu vực vỉa than có trữ lượng nhỏ hơn hoặc bằng 200 ngàn tấn trước đây không khai thác được bằng các công nghệ kỹ thuật mỏ phù hợp như có thể áp dụng loại hình cơ giới hóa hạng nhẹ, các loại máy móc thiết bị kết hợp với công nghệ truyền thống...

Đây là một nhiệm vụ khó khăn, bởi trên thực tế, một số khu vực có điều kiện địa chất hết sức phức tạp, nhất là khi khai thác hầm lò ngày càng xuống sâu, các vỉa than thường bị nhiều đứt gãy, vỉa mỏng, dốc v.v. Tuy nhiên, Tập đoàn TKV chỉ đạo quyết liệt các đơn vị tăng cường bằng mọi giải pháp kỹ thuật đưa vào khai thác các vỉa có trữ lượng thấp nhằm tiết kiệm tối đa tài nguyên.

Trong những năm qua, với nhiều nỗ lực trong việc huy động tài nguyên, cùng với việc áp dụng đa dạng các loại hình kỹ thuật công nghệ, nên tỷ lệ tổn thất tài nguyên đã giảm đáng kể, tiết kiệm mỗi năm từ 5-8% tài nguyên.