TKV quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV đã yêu cầu các công ty con, đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 08h00 ngày 04/3/2020, dịch Covid -19 đã lan ra 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 92.777 người nhiễm với 3.161 người tử vong.

Đáng chú ý, số lượng ca nhiễm tại Trung Quốc tăng chậm lại, trong khi ở những nơi khác trên thế giới, số lượng ca nhiễm ngày càng tăng nhanh. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV đã yêu cầu các công ty con, đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

than vang danh
Công ty Than Vàng Danh trang cấp khẩu trang cho người lao động (Ảnh: CTV)

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các công ty con, đơn vị trực thuộc cần tập trung chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền, triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ về dịch tễ phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV tại Thông báo số 13/TB-TKV ngày 07/02/2020 và Kế hoạch số 09a/KH-TKV ngày 03/2/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu không người lao động nào trong TKV mắc bệnh.

Song song đó, các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại các cuộc họp, hội nghị tập trung đông người (đặc biệt là dịp tổ chức Đại hội Đảng các cấp) nhằm kịp thời phát  hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và phòng tránh lây lan.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV cũng yêu cầu các đơn vị chậm nhất 24h sau khi người lao động thuộc đơn vị thực hiện các biện pháp cách ly (điều trị) hoặc hết thời gian cách ly (điều trị) báo cáo về Ban Chỉ đạo theo nội dung:

(1) Họ tên, (2) Năm sinh, (3) Giới tính, (4) Nghề nghiệp, (5) Bộ phận công tác, (6) Địa chỉ cư trú, (7) Địa chỉ theo dõi (cách ly hoặc điều trị), (8) Ngày theo dõi (cách ly hoặc điều trị), (9) Địa chỉ nơi tiếp xúc gần, đi qua hoặc nhập cảnh từ nơi có dịch, (10) Tình trạng sức khỏe trước và sau khi cách ly (điều trị). 

Đồng thời báo cáo định kỳ tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị trước 16h30’ các ngày thứ Bảy hằng tuần theo nội dung: (1) Tình hình quản lý lao động là người nước ngoài, (2) Thống kê tình hình dịch bệnh tại đơn vị, (3) Công tác triển khai phòng, chống dịch của đơn vị, (4) Chi phí thực hiện công tác phòng chống dịch…

Được biết, thời gian qua, với sự chủ động vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong Tập đoàn, nên hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các công ty con, đơn vị trực thuộc TKV đã bước đầu đạt hiệu quả tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, TKV chưa có trường hợp người lao động nào nhiễm Covid-19.

 

PV