Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, các đợt nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới. Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho công nhân lao động, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết nắng nóng gay gắt. Qua kiểm tra thực tế, cơ bản các đơn vị đều thực hiện tốt chỉ đạo của Tập đoàn.

Để tiếp tục chủ động ứng phó với nắng nóng gay gắt, đảm bảo sức khoẻ của người lao động và bảo vệ môi trường, Tập đoàn TKV đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp ứng phó với nắng nóng, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động.

tkv tang cuong chong nong
Công ty than Mạo Khê triển khai cấp phát viên sủi thanh nhiệt - mát gan nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho công nhân thợ mỏ trong thời tiết nắng nóng (Ảnh: Phạm Cừ)

Theo đó, Tập đoàn đề nghị các đơn vị rà soát, điều chỉnh thời gian làm việc hợp lý cho người lao động làm việc ngoài trời trong những ngày nắng nóng gay gắt, nhất là công nhân nổ mìn, đường dây trạm mạng, công nhân xây dựng, công nhân làm việc tại khu vực địa hình cao, độc lập và xa nơi có công trình tránh trú nắng nóng.

Bố trí các chòi tránh trú nắng, lắp đặt tối đa thiết bị làm mát (điều hoà) cho các chòi tránh trú nắng nóng, đặc biệt quan tâm hơn khu vực làm việc địa hình trên cao, bãi, thải, nhà vận hành bơm dưới moong sâu; Tăng cường giải pháp phun nước làm mát mái che công trình sản xuất, nhà làm việc; Nghiên cứu lắp đặt quạt có dải cánh dài trong xưởng sửa chữa… Thực hiện chế độ giám sát, báo cáo tình trạng sức khoẻ của công nhân trong mùa nắng nóng.