TKV thăm và kiểm tra thực hiện nguồn vốn hỗ trợ huyện nghèo Ba Bể, Bắc Kạn

Ngày 02/10/2015, đoàn công tác Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam do đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã đến thăm và k
Theo chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, tính từ năm 2009 đến nay, TKV đã hỗ trợ huyện Ba Bể, Bắc Kạn 58,5 tỷ đồng. UBND huyện đã triển khai thực hiện hỗ trợ được 347 hộ làm nhà ở và tổng số 41 công trình phúc lợi nhà trẻ, trường học, trạm y tế khác. Đến nay, kinh phí hỗ trợ của TKV đã được huyện giải ngân 96,6% kế hoạch vốn giao. Các công trình đã được huyện Ba Bể thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng. Một số công trình mới đang tiếp tục được triển khai xây dựng. Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo và nhân dân các dân tộc huyện Ba Bể, Bắc Kạn, ông Cao Minh Hải - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Ba Bể cảm ơn lãnh đạo và công nhân cán bộ TKV đã quan tâm thăm hỏi, động viên và giúp đỡ về vật chất để huyện từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa nhân dân huyện dần thoát khỏi huyện nghèo, đảm bảo theo tiến độ và mục tiêu trong Nghị quyết 30a của Chính phủ. Do có sự giúp đỡ về vật chất của TKV, đến nay, nhiều công trình phúc lợi đường xá, cầu cống, nhà trẻ, trường học, trạm y tế… đã được xây dựng làm giảm khoảng cách giữa nhân dân các vùng xa vùng sâu với các vùng thuận lợi hơn. "Điều đáng mừng là theo thống kê từ năm 2009 đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Ba Bể đã giảm từ trên 28% xuống còn 18% hiện nay. Qua đó cho thấy sự đóng góp giúp đỡ của TKV trong chương trình này đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Các công trình xây dựng bằng nguồn vốn của TKV đã được huyện sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả." - ông Cao Minh Hải nói.  
Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện Ba Bể, Bắc Kạn, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Bí thư Đảng uỷ Than Quảng Ninh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, mặc dù TKV đang gặp nhiều khó khăn trong sản xuất do tác động của suy thoái kinh tế và những diễn biến bất thường của thời tiết. Tuy nhiên, TKV vẫn cam kết hỗ trợ 3 huyện nghèo trong cả nước gồm Ba Bể (Bắc Kạn), Mèo Vạc (Hà Giang) và Đam Rông (Lâm Đồng) với các cam kết chặt chẽ trong cả quá trình để giúp các huyện này sớm đạt được mục tiêu thoát nghèo theo mục tiêu trong Nghị quyết 30a của Chính phủ.  
Trước đó, đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và được các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của TKV trong suốt quá trình 6 năm thực hiện chương trình này.