Tổ chức thi trình bày Đề án Kỳ thi tuyển chức danh Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách Công Thương

Sau phần thi viết, 2 ứng viên xuất sắc đã tiếp tục tham gia trình bày đề án ứng tuyển chức danh Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách Công Thương.

Chiều 1/4/2019, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng và các thành viên Hội đồng thi tuyển chức danh Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương đã tham dự và chấm điểm cho phần thi trình bày Đề án của 02 ứng viên tham dự thi tuyển.

Trước đó, sáng 18/3/2019, Bộ Công Thương đã khai mạc Kỳ thi tuyển chức danh Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, mở đầu bằng phần thi viết tìm hiểu kiến thức chung.

Trong đó, ứng viên Nguyễn Văn Hội - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đạt 79,5 điểm; ứng viên Nguyễn Chí Thanh - Trưởng phòng Phát triển công nghiệp hoá chất, Cục Hoá chất đạt 52,7 điểm.

Phát biểu trước phần thi cuối cùng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi lời chúc mừng hai ứng viên đã xuất sắc vượt qua phần thi viết, thể hiện được những kiến thức sâu rộng, phát huy tốt kinh nghiệm, năng lực bản thân.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chúc mừng hai ứng viên xuất sắc vượt qua phần thi viết vào vị trí Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, chiến lược ngành Công Thương

 

Bộ trưởng nhấn mạnh, lãnh đạo Bộ Công Thương luôn đề cao quyết tâm trong việc hoàn thiện cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc đổi mới cơ chế tuyển chọn, hình thành khung pháp lý cho việc tổ chức tuyển chọn công chức, viên chức lãnh đạo bằng hình thức thi tuyển cạnh tranh và coi đây là một trong những phương pháp tuyển chọn chính để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo quản lý trong khối đơn vị sự nghiệp và cơ quan hành chính thuộc Bộ Công Thương; từ đó lựa chọn đúng người có tâm, có tầm, tài để phục vụ cho sự phát triển của Ngành và của đất nước.

“Để trở thành Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách Công Thương phải là người có kiến thức sâu, rộng, có khả năng tổ chức, quy tụ lực lượng, phát huy được tối đa sức mạnh tập thể của các nhà khoa học, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Công Thương”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, đồng thời hy vọng hai ứng viên sẽ tiếp tục phát huy tốt bản lĩnh, kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhất phần thi Trình bày Đề án.

Ứng viên vị trí Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, chiến lược ngành Công Thương

Các ứng viên bốc thăm thứ tự thi trình bày Đề án

 

Mỗi ứng viên đã có 45 phút trình bày Đề án của mình và 60 phút để trả lời các câu hỏi của Hội đồng thi tuyển. Lần lượt các thành viên của Hội đồng đã có những nhận xét, đánh giá rất khách quan, công bằng và những phản biện, trao đổi trực tiếp với từng ứng viên.

Theo đánh giá chung, các ứng viên trình bày Đề án rõ, gọn, lập luận chặt chẽ, có gắn với thực tế, thể hiện năng lực, tầm nhìn của người lãnh đạo. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục của từng Đề án như tính thực tiễn, những minh họa cụ thể, số liệu cần định lượng, tính kết nối trong nội bộ và với các đơn vị của Bộ, Ngành, đặc biệt, yêu cầu cần xác định rõ đâu là tính đặc thù của đơn vị, cách thức tổ chức đơn vị như thế nào để thấy được sự khác biệt với các đơn vị quản lý nhà nước khác...

Sau khi kết thúc phần thi trình bày Đề án của các ứng viên, Thư ký Hội đồng thi tuyển cũng đã tổng hợp, công bố điểm số cụ thể như sau: ứng viên Nguyễn Chí Thanh đạt 72,38 điểm; ứng viên Nguyễn Văn Hội đạt 80,15 điểm.

Thi tuyển chức danh Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương

Phần thi Trình bày Đề án thuôc Kỳ thi tuyển chức danh Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương

 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, kết quả xuất sắc trong phần trình bày đề án đã thể hiện sự quyết tâm cũng như nhận thức chính trị sâu sắc và nỗ lực của 2 ứng viên trong quá trình xây dựng đề án. Đặc biệt, 2 ứng viên cũng đã cho thấy sự hiểu biết đối với cơ chế chính sách, pháp luật nói chung và đối với Viện Chính sách, chiến lược ngành Công Thương nói riêng.

Theo Bộ trưởng, sau phần thi Trình bày Đề án, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương cùng Vụ Tổ chức cán bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các quy trình cuối cùng để xem xét, đưa ra quyết định bổ nhiệm ứng viên xuất sắc nhất vào vị trí Viện trưởng.

Thy Thảo - Ảnh: Hoàng Tú