Tôi sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện và hiến đến khi mình không còn đủ điều kiện để hiến nữa

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Trung 25 tuổi, hiện đang là Kế Toán tại Điện lực Sốp Cộp – Công ty Điện lực Sơn La.

Nguyễn Hoàng Trung vừa được vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Sơn La và 99 đại biểu đến từ mọi miền Tổ Quốc, được tôn vinh trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Buổi tôn vinh cũng là dịp quan trọng để biểu dương và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người trên toàn thế giới.

Anh Nguyễn Hoàng Trung nhận bằng khen tại Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018
Được biết anh Trung hiến máu lần đầu khi mới bước vào cuộc sống sinh viên năm 2011, anh tham gia vào Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện của nhà trường, được nghe về phong trào hiến máu nhân đạo, anh đã rất ấn tượng với hai chữ nhân đạo. Nghĩ mình không có điều kiện gì về kinh tế mà rất muốn làm những việc từ thiện, nhân đạo nên anh quyết định tham ra hiến máu nhân đạo, kể từ đó cho đến nay anh đã tham gia hiến máu được 8 lần.

Trở về công việc sau buổi lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018, anh Trung không giấu được niềm vui, hạnh phúc và tự hào, anh cho biết việc hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng xã hội, việc hiến máu không chỉ giứp cho người bệnh và người nhà người bệnh mà chính cơ thể tôi cũng khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái hơn. Mỗi lần hiến máu xong tôi đều rất vui vẻ vì những đơn vị máu của mình sẽ là những đơn vị máu tốt nhất để đi cứu những người bệnh ở khắp mọi nơi trên mọi miền tổ quốc. Cho nên khi khỏe mạnh, mỗi chúng ta hãy cùng chung tay hiến tặng những giọt máu hồng ý nghĩa để giúp người bệnh khi hiểm nguy chiến thắng bệnh tật, vươn tới ngày mai tươi sáng. Giúp được người cũng chính là nhân niềm hạnh phúc cho bản thân.

Nguyễn Hoàng Trung và đại điện các tỉnh trong buổi lễ tôn vinh chụp hình chung cùng với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Điện lực tỉnh Sơn La cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức thường xuyên và trở thành hoạt động thường niên của công ty trong nhiều năm qua. Anh Nguyễn Hoàng Trung là tấm gương trong các phong trào hiến máu tình nguyện trong công ty. Dù công tác tại huyện xa nhưng mỗi lần công ty phát động hiến máu tại thành phố cách hàng trăm km, anh Trung luôn có mặt, hăng hái tham gia. Bằng “người thật, việc thật”, anh Trung đã vận động được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức chủ động tham gia Tuần lễ hồng hiến máu tình nguyện do công ty tổ chức hàng năm.

Nguyễn Hoàng Trung trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyễn Hoàng Trung Sống và làm việc tại một tỉnh miền núi, vùng cao biên giới với đông người dân tộc thiểu số sinh sống nên với bà con khái niệm hiến máu còn khá xa lạ. Đa số đều tỏ ra e dè khi được hỏi về việc tham gia hiến máu tình nguyện. Anh đã chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động hiến máu tình nguyện. Dần dần, nhận thức của người dân, trong đó có cả đồng nghiệp của anh về hoạt động hiến máu đã thay đổi tích cực và từ đó đã có rất nhiều lượt người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đánh giá cao đóng góp của anh Nguyễn Hoàng Trung trong việc xây dựng và phát triển phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. "Những người hiến máu tình nguyện như anh Trung là những người bình thường nhưng đối với người bệnh họ là anh hùng. Họ đã trao tặng cho người bệnh hai món quà vô giá: máu và thời gian dành để đi hiến máu, đó là nghĩa cử cao đẹp cần được tôn vinh”.

Nói về dự định trong thời gian tới, anh Trung chia sẻ, anh đã làm đơn tham gia Câu lạc bộ Hành trình đỏ tỉnh Sơn La để trở thành tình nguyện viên hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Anh mong muốn được chung tay, góp sức cùng lực lượng thanh niên xây dựng và phát triển câu lạc bộ trở thành địa chỉ tin cậy trong việc huy động hiến máu, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình, bệnh nhân.