Với dây chuyền công nghệ hiện đại, Tôn Hòa Phát cung cấp các dòng sản phẩm chính như tôn tẩy gỉ (PO), tôn cán nguội (Full hard), tôn mạ kẽm (GI), tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (GL), tôn mạ màu, đặc biệt là dòng tôn mạ ứng dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt (sơn SPE, sơn PVDF), sử dụng rộng rãi cho các công trình dân dụng, công nghiệp trong nước và xuất khẩu ra các thị trường trên thế giới.

Theo Tập đoàn Hòa Phát, hiện nay, hệ thống máy móc của Nhà máy Tôn mạ màu Hòa Phát đã chạy đồng bộ hơn 90%, cung cấp sản phẩm ổn định ra thị trường được khách hàng đánh giá cao.

Sau 2 năm triển khai triển khai xây dựng, ngày 19/4/2018, Nhà máy Tôn Hòa Phát có quy mô 12ha tại khu công nghiệp Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên đã chính thức ra mắt thị trường những sản phẩm tôn mạ màu đầu tiên. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và được sản xuất trên dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến nhất của Châu Âu, đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường.

Không chỉ cung cấp cho các công trình của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, sản phẩm Tôn Hòa Phát còn được cung cấp cho một số nhà máy như: Nhà máy lắp ráp xe điện Tấn Thành, KCN Phúc Khánh - Thái Bình với diện tích gần 15.000 m2  sử dụng tôn màu trắng sứ, Nhà máy bông sợi Thái Bình diện tích 30.000 m2 sử dụng tôn màu vàng kem….và bán rộng rãi trên thị trường thông qua hệ thống đại lý của Tôn Hòa Phát.

Về xuất khẩu, với chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của những thị trường khó tính nhất, Tôn Hòa Phát đã xuất khẩu sang EU, Mỹ và một số quốc gia Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia), được thị trường đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm. Kế hoạch năm 2019, công ty tiếp tục mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng xuất khẩu.

Đó chính là những khởi đầu thuận lợi, đánh dấu 1 năm thành công của Tôn mạ màu Hòa Phát trong quá trình chinh phục thị trường tôn mạ nhiều khó khăn, thách thức hiện nay.

Năm 2020, khi dự án Dung Quất hoàn thành, Hòa Phát sẽ tự chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào thép cuộn cán nóng – HRC. Đây cũng là lợi thế rất lớn của Hòa Phát, giúp Hòa Phát nói riêng và nhiều doanh nghiệp sản xuất ống thép, tôn mạ màu trong nước tránh được thuế nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, dễ dàng xuất sang Mỹ và nhiều nước trên thế giới với giá thành cạnh tranh nhờ mua nguyên liệu HRC của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Thời gian tới dự kiến vào quý 3/2019, Tôn Hòa Phát sẽ tiếp tục chinh phục thị trường phía Nam và sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào top 5 các đơn vị sản xuất tôn mạ màu lớn nhất Việt Nam.

Sản lượng quý I/2019 của Tôn Hòa Phát đạt trên 20.000 tấn, tăng đáng kể so với sản lượng của quý IV/2018. Sau khi tiếp cận hiệu quả thị trường miền Bắc, Tôn Hòa Phát đã bắt đầu triển khai thị trường miền Trung, từ Đà Nẵng đến Bình Định - Phú Yên và được khách hàng đón nhận tích cực, đặc biệt là loại tôn lợp hợp kim nhôm kẽm AZ100.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Công ty Tôn Hòa Phát