Tổng Công ty điện lực - TKV: Phấn đấu sản xuất hơn 10 tỷ kWh/năm 2020

Mới đây, Tổng công ty Điện lực - TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2020.

Nhấn mạnh trong báo cáo trình bày tại Hội nghị, ông Ngô Trí Thịnh - Bí thư Đảng uỷ - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực - TKV cho biết, 2019 là một năm nhiều dấu ấn với Tổng công ty. Phát huy tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, đoàn kết, sáng tạo, Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chào mừng sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty (1/11/2009 - 1/11/2019).

Tổng công ty cùng với các đơn vị thành viên đã xác lập nhiều kỷ lục như: Sản lượng điện sản xuất toàn Tổng công ty đạt cao nhất từ trước tới nay (9,846 tỷ kWh); Nhà máy Nhiệt điện Na Dương, Cao Ngạn, Nông Sơn cũng đạt sản lượng cao nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả sau khi sửa chữa đại tu tổ máy S2 đã vận hành vượt công suất thiết kế, đạt 341/330 MW, tổ máy S1 cũng vận hành đạt gần 8000h trên năm. Công tác an toàn, môi trường trong toàn Tổng công ty được giữ vững; nhiều cá nhân, tập thể được Bộ Công Thương tặng bằng khen.

Buổi lễ công bố quyết định và ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Điện lực là sự kiện có ý nghĩa chính trị lớn, ý nghĩa lịch sử đối với hệ thống chính trị trong toàn Tổng công ty, khẳng định sự thống nhất và lớn mạnh của tổ chức Đảng của Tổng công ty Điện lực, tạo động lực phấn đấu thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2020, Tổng công ty sẽ quyết liệt triển khai nhiều nhóm giải pháp tập trung vào những định hướng cốt lõi như: Sản xuất hơn 10 tỷ kWh/năm; sản xuất 125 ngàn tấn than/năm; đổi mới công nghệ theo hướng hợp thời đại, hiệu suất, hiệu quả, thân thiện môi trường; tạo khuôn viên cây xanh, cảnh quan môi trường theo hướng “sản xuất trong lòng công viên”; hoàn thiện đề án phát triển tin học hóa, tự động hóa theo hướng 4.0; cải thiện nâng cao điều kiện sống, thu nhập người lao động (xây dựng các nhà ở công nhân gần thành thị, trung tâm, các điều kiện sinh hoạt); nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ vận hành và cán bộ công nhân viên; đầu tư phát triển Dự án năng lượng tái tạo…

bỏ phiếu tín nhiệm
Bỏ phiếu tín nhiệm các cán bộ quản lý

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm các cán bộ quản lý của Tổng công ty năm 2019 với kết quả số phiếu tín nhiệm cao của hầu hết các cán bộ quản lý đều đạt cao.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Thành viên HĐTV Tập đoàn ghi nhận, biểu dương và đặc biệt đánh giá cao kết quả SXKD ấn tượng của Tổng công ty, nhất là những kỷ lục được xác lập, sự chuyển biến, vượt khó của Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả… Đó chính là kết quả được tạo dựng từ nỗ lực trong suốt 10 năm qua của cán bộ công nhân viên lao động Tổng công ty Điện lực.

Năm 2020, bên cạnh những cơ hội, dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn, thách thức phải đối mặt, ông Thắng lưu ý, Tổng công ty cần xây dựng những nhóm giải pháp đồng bộ để ứng phó phù hợp trong mọi tình huống; tập trung đổi mới trên tất cả các mặt công tác; đẩy mạnh áp dụng tin học hoá - tự động hoá vào sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; dành sự quan tâm hàng đầu cho công tác an toàn và đảm bảo môi trường cũng như hài hoà mối quan hệ với địa phương - nơi có các đơn vị của Tổng công ty đứng chân.

Trao thưởng
Tập thể Tổng Công ty và các cá nhân nhận Bằng khen 

Tại Hội nghị, Tổng công ty Điện lực - TKV và cá nhân ông Ngô Trí Thịnh - Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Tổng công ty và ông Nguyễn Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân trong Tổng công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong SXKD năm 2019.

Xuân Hiệp