Tham dự lễ khai mạc và hướng dẫn tập huấn các chuyên đề tại Hội nghị có các ông, bà đại diện Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương, cùng các cán bộ thuộc Tổng cục Môi trường, Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện các Ban cơ quan Tổng Công ty Phát điện 3 và 38 cán bộ quản lý, phụ trách công tác môi trường của 12 đơn vị thành viên, liên kết của Tổng Công ty.

Thực hiện kế hoạch về công tác kỹ thuật sản xuất và môi trường của Tổng Công ty, nhằm tiếp tục phổ biến, tuyên truyền và nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường theo các quy định của pháp luật cho lãnh đạo, cán bộ quản lý và cán bộ phụ trách công tác môi trường của các đơn vị thuộc Tổng Công ty, qua đó kịp thời cập nhật, bổ sung, nắm bắt và không ngừng nâng cao ý thức chấp hành và thực thi đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về môi trường trong tình hình mới theo các chỉ thị của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Trong khóa tập huấn các thành viên đã được nghe các cán bộ đầu ngành, trực tiếp quản lý, theo dõi, kiểm soát công tác quản lý chất thải, tham gia góp ý trực tiếp các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường chia sẻ những thông tin hữu ích về công tác quản lý và bảo vệ môi trường trong tình hình mới. Qua đó, các đơn vị có cái nhìn và quan điểm, nhận thức mới hơn trong việc nghiên cứu, nắm bắt và triển khai thực hiện các văn bản pháp luật về môi trường trong quá trình hoạt động. Cán bộ phụ trách môi trường các đơn vị đã được giải thích các quy định của pháp luật về hoạt động quan trắc môi trường, kiểm định thiết bị quan trắc môi trường, giúp các đơn vị nắm bắt và hiểu biết rõ hơn đối với vấn đề này để thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Đồng thời đã được chia sẻ kinh nghiệm, được giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Hội nghị cũng đã được Ban KHCN&MT Tập đoàn chia sẻ kinh nghiệm và tình hình thực tế, những tồn tại về môi trường phát sinh trong quá trình hoạt động, nhất là công tác quản lý chất thải nguy hại (CTNH), từ đó các đơn vị rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Kết hợp với những kiến thức pháp lý và kinh nghiệm được trình bày, hướng dẫn của các chuyên gia, cán bộ đầu ngành về môi trường, các thành viên còn được tham quan thực tế các khu vực, hệ thống xử lý môi trường của NMNĐ Mông Dương 1 như: Phòng điều hành trung tâm, gian máy tuabin, hệ thống thải tro, xỉ; bãi xỉ, kho than, khu vực chứa xỉ thải của Nhà máy, khu vực lưu giữ tạm thời CTNH, kênh dẫn nước vào và xả nước làm mát,…

Ban KHCN&MT của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao về nội dung, chất lượng của chương trình và thành phần chuyên gia mời tập huấn trong Hội nghị của Tổng Công ty Phát điện 3 lần này. Đa số các đại biểu tham dự ghi nhận Hội nghị có ý nghĩa thiết thực, bổ sung, cung cấp thêm cho đơn vị những kiến thức bổ ích về công tác quản lý môi trường.

Chụp ảnh kết thúc Hội nghị tập huấn Chụp ảnh kết thúc Hội nghị tập huấn