Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Tích cực nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức chương trình đào tạo nhận thức về chuyển đổi số nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty giai đoạn 2021-2025 vừa được Hội đồng thành viên thông qua.
Ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT phát biểu chỉ đạo khóa học
Ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT phát biểu chỉ đạo khóa học

Tham gia và chỉ đạo khóa học có ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV, ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty. Khóa học cũng được kết nối tới 50 điểm cầu truyền hình với sự tham gia của 1.200 CBCNV trong toàn EVNNPT.

Đào tạo nhận thức về chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ thuộc kế hoạch chuyển đổi số của EVN nói chung và của EVNNPT nói riêng. Việc sớm tổ chức khóa đào tạo thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo Tổng công ty với mục tiêu xây dựng EVNNPT trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giảng viên cung cấp các thông tin bối cảnh của Việt Nam trong chuyển đổi số
Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giảng viên cung cấp các thông tin bối cảnh của Việt Nam trong chuyển đổi số

Các học viên đã được giảng viên cung cấp các thông tin bối cảnh của Việt Nam, bối cảnh các nước trong khu vực cũng như trên thế giới trong chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số. Giảng viên cũng cung cấp các khái niệm, phân biệt giữa số hóa và chuyển đổi số. Qua đó nêu bật được vai trò của từng cá nhân trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số.

Bằng các ví dụ cụ thể đang diễn ra trong thực tế, học viên đã nhận thấy chuyển đổi số sẽ thay đổi hoàn toàn phương thức, cách thức, mô hình sản xuất kinh doanh. Những cơ hội, thách thức, rào cản trong chuyển đổi số đó là thay đổi văn hóa doanh nghiệp, về bảo mật, bố trí nguồn lực và ngân sách, tính tuân thủ và riêng tư.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giảng viên, trình bày về vai trò của từng cá nhân trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số của EVNNPT
Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giảng viên, trình bày về vai trò của từng cá nhân trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số của EVNNPT

Giảng viên cũng đã cung cấp cho học viên bài học thực tiễn về công tác chuyển đổi số tại các doanh nghiệp trong nước. Để thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị: thay đổi tư duy, chiến lược, số hóa và xây dựng hệ thống dữ liệu tập trung, văn hóa doanh nghiệp số, nguồn nhân lực 4.0.

Để thực hiện doanh nghiệp cần khảo sát hệ thống thông tin 4.0, lập sơ đồ tổ chức chuỗi giá trị 4.0, kiến trúc lõi thông tin và không gian 4.0, quản lý nguồn lực 4.0, phân tích bigdata, phần mềm và nền tảng 4.0,… đây là một ví dụ hữu ích mà các Ban, các đơn vị có thể tham khảo để xây dựng kế hoạch thực hiện của EVNNPT nói chung và của đơn vị nói riêng. 

Ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho biết: Chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, là nền tảng tất yếu cho việc ứng dụng các thành tựu của CMCN4.0 trong các lĩnh vực hoạt động của EVNNPT; phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ.

Khóa học được kết nối tới các điểm cầu truyền hình của các đơn vị

Khóa học được kết nối tới các điểm cầu truyền hình của các đơn vị

Với tính chất là ngành có hàm lượng khoa học công nghệ cao nên yêu cầu chuyển đổi số sớm và thành công là nhiệm vụ cũng là giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNNPT. Đây là nhiệm vụ cấp bách cần được ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động, công tác của EVNNPT trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV EVNNPT cũng chỉ đạo, căn cứ vào kế hoạch chuyển đổi số của EVN, EVNNPT, các đơn vị cần lập kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng EVNNPT trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành năm 2022.

PV