Tổng thống Trump: Hà Nội sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Ngày 8/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter, cho biết cuộc gặp của ông với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Các đặc phái viên của tôi vừa rời Triều Tiên sau một cuộc họp rất hiệu quả và đã thống nhất thời gian địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với ông Kim Jong-un. Cuộc gặp này sẽ diễn ra tại thành phố Hà Nội của Việt Nam vào ngày 27 và 28/2. Tôi mong đợi cuộc gặp với ngài Kim Jong-un và tiến tới xây dựng hòa bình".

NCC
Trung tâm Hội nghị quốc gia NCC được cho là nơi điễn ra cuộc hội đàm giữa ông Trump và ông Kim Jong-un

 

Theo Yonhap, địa điểm cụ thể ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm được dự đoán là tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC) tại Hà Nội.

Trong khi đó, khách sạn JW Marriott được dự đoán sẽ là nơi ông Trump chọn để nghỉ ngơi. Mặc dù khách sạn này nằm ở trung tâm thủ đô, song việc thực hiện các biện pháp an ninh được đánh giá là tương đối dễ dàng. Khách sạn này cũng là nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng chọn để lưu lại khi tới Việt Nam trong các năm 2016 và 2017.

Rất có thể là nhà lãnh đạo của Triều Tiên sẽ chọn Khách sạn Melia Hà Nội, gần với đại sứ quán Triều Tiên tại Việt Nam. Nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên, ông Ri Yong-ho, từng ở khách sạn này vào cuối năm ngoái.

Tuấn Hưng (tổng hợp)