Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2019: Honda CR-V giữ vững ngôi đầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2019: Honda CR-V giữ vững ngôi đầu

Honda CR-V tiếp tục duy trì vị trí số 1, Toyota Vios tiếp tục đi xuống, Mitsubishi Xpander trượt khỏi bảng xếp hạng là những diễn biến chính của top 10 ô tô bán tháng nhất tháng 2/2019.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng tháng 2 của toàn thị trường đạt 13.143 xe, giảm mạnh so với tháng trước nhưng tăng nhẹ 6% so với cùng kì năm ngoái. Do tác động từ kì nghỉ Tết dài ngày cũng như tâm lý chung của phần lớn của người tiêu dùng, tháng 2/2019 chứng kiến sự ảm đạm của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe bán ra thấp kỉ lục. 

Honda CR-V tiếp tục giữ vị trí số 1 trong tháng 2/2019
Honda CR-V duy trì vị trí số 1 trong tháng 2/2019

 

Trong tháng 2, không mẫu xe nào đạt doanh số hơn 1.000 xe, mẫu Honda CR-V tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số 961 xe, tăng kỉ lục so với cùng kì năm trước, thời điểm Nghị định 116 mới ban hành và thị trường ô tô nhập khẩu đóng băng. Doanh số của Honda CR-V ở mức cao trong 2 tháng gần đây đến từ việc không còn tình trạng “bia kèm lạc” do lượng xe nhập khẩu về dồi dào. Cùng với đó là sự cạnh tranh của các mẫu xe khác như Toyota Fortuner hay mẫu xe mới Hyundai Santa Fe 2019 khiến chính sách bán hàng của các đại lý Honda phải thay đổi.  

Hyundai Accent tiếp tục có doanh số ổn định
Hyundai Accent tiếp tục có doanh số ổn định

 

Ngay sau Honda CR-V là cặp đôi Hyundai Grand i10 và Accent. Trong đó, Hyundai Accent đã vượt qua Vios để vươn lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng, Grand i10 bám sát ngay sau với doanh số tiếp tục giảm so với tháng trước. Mazda3 bất ngờ đứng ở vị trí thứ 4 với doanh số hơn 700 xe, tăng trưởng hơn 14% trong khi CX-5 bị kéo xuống vị trí thứ 7 với chỉ 610 và giảm gần 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Toyota Vios tiếp tục có doanh số giảm mạnh
Toyota Vios tiếp tục có doanh số giảm mạnh

 

Bất ngờ lớn nhất là Toyota Vios tiếp tục hụt hơi trong tháng này với doanh số chỉ 636, giảm gần 2,5 so với cùng kì năm ngoái. Sau nhiều năm liên tiếp dẫn đầu thì đây là lần đầu tiên mẫu xe hạng B ăn khách của Toyota trong tình trạng ảm đạm này. Trong tháng 3/2019, Toyota Việt Nam đã tung ra những chương trình giảm giá và quà tặng cho Vios nhằm thay đổi tình hình. Đây cũng là mẫu xe Toyota duy nhất trong top trong khi những mẫu xe ăn khách khác trước đây là Innova, Fortuner biến mất khỏi bảng xếp hạng. 

Quảng cáo
Honda City luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất tháng
Honda City luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam

 

Về phần mình, Honda City vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định với vị trí thứ 6, dù doanh số có lúc lên xuống nhưng gần như mẫu xe hạng B luôn nằm trong những mẫu xe bán chạy nhất tháng. Thậm chí, mẫu xe này còn tăng trưởng 26% so với cùng kì năm ngoái. 

Ford Ranger khẳng định vị thế số 1 ở phân khúc xe bán tải
Ford Ranger khẳng định vị thế số 1 ở phân khúc xe bán tải

 

Ford Ranger tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng với doanh số chỉ gần 600 xe và mức tăng trưởng 7%, tiếp tục giữ vững vị thế là mẫu xe bán tải ăn khách nhất ngay cả khi thị trường ô tô đi xuống. Hai vị trí cuối cùng là cặp đôi Kia Morning và Cerato với doanh số xấp xỉ hơn xe. Giống với Honda City, Morning luôn có doanh số ổn định, thậm chí vượt qua người anh em Cerato để lên vị trí thứ 9. Dù vậy, cả 2 mẫu xe của Kia đều có doanh số giảm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Mitsubishi Xpander trượt khỏi top 10 xe bán chạy nhất tháng
Mitsubishi Xpander trượt khỏi top 10 xe bán chạy nhất tháng

 

Ngoài ra, mẫu xe Mitsubishi Xpander sau tháng 1 “hoành tráng” đã kết thúc tháng 2 với vỏn vẹn 5 xe. Thực tế, lượng xe Mitsubishi Xpander tại các đại lý đã hết trước từ trước Tết, khách hàng muốn mua đều phải đặt cọc đợi tới cuối tháng 3, đầu tháng 4 mới có lô xe tiếp theo. Đây là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Mitsubishi ở thời điểm hiện tại khi hàng về đến đâu, hết đến đó. Dù vậy, do nguồn cung không ổn định, khách hàng vẫn phải chờ xe và chấp nhận bỏ thêm từ 10 - 15 triệu đồng để nhận xe sớm tuỳ từng đại lý.
Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2019:

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2019
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2019

 

Tin khác