Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2019: Mitsubishi Xpander bứt phá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2019: Mitsubishi Xpander bứt phá

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC MOTOR, trong tháng 9/2019, top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam có những sự thay đổi.

Cụ thể, mẫu xe Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 2.333 xe, tương đương với cùng kỳ năm ngoái, cộng dồn 9 tháng đầu năm, lượng xe bán ra đạt 19.120 xe, cao nhất thị trường. Kết quả này cho thấy sự vượt trội của mẫu xe này so với phần còn lại của thị trường và rất khó cho các mẫu xe khác để có thể cạnh tranh trong phân khúc cũng như trong thị trường nói chung. 

Mitsubishi Xpander bứt phá trong tháng 9/2019
Mitsubishi Xpander bứt phá trong tháng 9/2019

Mitsubishi Xpander là mẫu xe bứt phá trong tháng này khi có doanh số 2.081 xe, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái gần 80 lần, do ở thời điểm này năm ngoái, mẫu xe này không có xe để bán vì khan hàng và phải đợi các thủ tục hải quan. Đây cũng là mẫu xe sau Toyota Vios có doanh số hơn 2.000 xe trong tháng 9/2019.

Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đã có thêm 1 phiên bản mới với bộ bodykit thể thao với giá 650 triệu đồng, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn trong thời gian tới. Đặc biệt, nếu kế hoạch lắp ráp Xpander được triển khai tại Việt Nam, dự báo giá xe có thể giảm cũng như nguồn cung ứng dồi dào sẽ giúp mẫu xe này cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Vios. 

Cặp đôi của Hyundai lần lượt đứng ở các vị trí 3 và 4
Cặp đôi của Hyundai lần lượt đứng ở các vị trí 3 và 4
Quảng cáo

Cặp đôi của Hyundai là Accent và Grand i10 lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo với doanh số ổn định, trong đó Accent tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là 2 mẫu xe có doanh số ổn định trong thời gian qua bất chấp việc chỉ được khuyến mãi tại đại lý tuỳ xe.

Trong tháng này, Toyota Fortuner cũng trở lại bảng xếp hạng với doanh số hơn 1.436 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc Toyota và các đại lý kích cầu bằng việc ra thêm phiên bản mới và những chương trình khuyến mãi lớn giúp mẫu xe này tìm lại chỗ đứng trên thị trường. Tương tự Fortuner, mẫu xe đa dụng Innova cũng có doanh số gần 1.100 xe nhưng giảm so với cùng kỳ năm ngoái, điều này không lạ khi thị phần của Innova đã chuyển sang cho Mitsubishi Xpander. 

Toyota Fortuner trở lại top 10 xe bán chạy tháng 9/2019
Toyota Fortuner trở lại top 10 xe bán chạy tháng 9/2019

Ở phía sau, Mazda3 có doanh số hơn 1.000 xe, mẫu xe này đang ở thời điểm chuyển giao phiên bản khi Mazda3 2019 thế hệ mới sắp được ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới. Phía sau, ông vua bán tải Ford Ranger chỉ có doanh số 975 xe, giảm so với tháng trước, nhưng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, điều này tới việc các mẫu xe bán tải khác cũng đang được khuyến mại và ra thêm phiên bản mới như Toyota Hilux. Cuối cùng, cặp đôi Honda City và CR-V chốt cuối bảng xếp hạng với doanh số xấp xỉ 900 xe.

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2019
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2019

Tin khác