Năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

Doanh số bán hàng năm 2021 của Toyota

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Doanh số bán hàng

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Hệ thống 78 đại lý đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã linh hoạt thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Ra mắt sản phẩm mới với tính năng vượt trội

Năm 2021, Toyota ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến với nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cấp vượt trội về an toàn, cùng thiết kế trẻ trung. Nổi bật trong đó là mẫu SUV đô thị - Raize  với mức giá hấp dẫn. Tiếp đó là Camry phiên bản Hybrid mới góp phần tạo nên một “Tương lai xanh” và là dòng xe Hybrid thứ 2 sau Corolla Cross Hybrid.

toyota-raize Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, Vios Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.

Đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ

Năm 2021, nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, Toyota và Cục Công Nghiệp − Bộ Công Thương đã ký Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với nhiều hoạt động thực tiễn. Đây là minh chứng cho nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Tăng cường các hoạt động cộng đồng

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Đặc biệt trong năm 2021, Toyota đã chung tay cùng Chính Phủ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới với tổng giá trị 541 nghìn USD. Đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 28,6 triệu USD.

Toyota Việt Nam ủng hổ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 Việt Nam 10 tỷ đồng

Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua, Toyota đã cắt giảm 1.940 tấn CO2.

Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 95% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001. Ngoài ra, hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục của Toyota đã đã kết nối dữ liệu trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc kể từ tháng 12.2021.

Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tháng 10.2021, Toyota Việt Nam vinh dự được tỉnh Vĩnh Phúc: tặng Cờ thi đua vì những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, Bằng khen cho doanh nghiệp đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, Toyota là doanh nghiệp ô tô duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong hạng mục 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Những thành tựu trên là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2022.