Toyota Land Cruiser 2021 sẽ có 3 phiên bản động cơ, tạm dừng bán tại Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Land Cruiser 2021 sẽ có 3 phiên bản động cơ, tạm dừng bán tại Mỹ

Trong khi Toyota Land Cruiser sẽ sớm bị khai tử tại Mỹ thì thế hệ tiếp theo đang được sản xuất tại các thị trường khác và sẽ có tới 3 tuỳ chọn động cơ khác nhau.

Được biết với cái tên Land Cruiser 300 Series, mẫu xe mới dự kiến sẽ loại bỏ động cơ V8 của phiên bản hiện tại và chuyển sang động cơ 6 xy lanh. Một trong số này sẽ là động cơ xăng tăng áp kép V6 3.5L trong khi biến thể hybrid sẽ được cung cấp tại một số thị trường. Đối với công suất của xe, nhiều người cho rằng phiên bản mới sẽ giữ nguyên như phiên bản V6 hiện tại chứ không nâng cấp. 

Phiên bản Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ có 3 biến thể động cơ
Phiên bản Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ có 3 biến thể động cơ

Toyota xác nhận rằng mẫu xe Land Cruiser hiện tại sẽ dừng bán tại Mỹ sau phiên bản 2021 và phiên bản 300 Series sẽ ra mắt không lâu trong thời gian tới, có nghĩa là phiên bản toàn cầu vào giữa năm nay. Nếu điều này là chính xác thì Land Cruiser mới sẽ ra mắt vào tháng 4/2021, bán ra vào nửa cuối năm dưới dạng đời xe 2022.

Quảng cáo

Theo ghi nhận của Motor1, một sự thay thế cho Lexus LX dựa trên Land Cruiser cũng đang được thực hiện. Phiên bản mới có thể được đặt tên là LQ và dường như sẽ chuyển sang nền tảng unibody, có nghĩa là mẫu xe này sẽ không quá off-road mà phù hợp để lái xe hàng ngày. Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Land Cruiser thế hệ tiếp theo sẽ được bán tại Hoa Kỳ thông qua một đại lý nhượng quyền lớn tại Mỹ với phiên bản 2023.  

Toyota Land Cruiser 300 Series sẽ ra mắt vào giữa năm 2021
Toyota Land Cruiser 300 Series sẽ ra mắt vào giữa năm 2021

Tại Mỹ, Toyota có thể sẽ phân phối Land Cruiser mới với cấu hình 5 chỗ ngồi và định vị nó như một mẫu off-road thực thụ thay vì dòng xe có thiết kế sang trọng, cao cấp. Điều này sẽ khiến giá khởi điểm của Toyota Land Cruiser mới thấp hơn con số 85.515 USD (mức giá thấp nhất của các đối thủ). Bên cạnh đó, khả năng cao là mẫu SUV của Toyota sẽ có thêm một biến thể GR.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser hiện chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản 4,030 tỷ đồng. Mức giá cao và ít sự lựa chọn chính là lý do khiến Land Cruiser thường xuyên lọt top 10 xe bán chậm hàng tháng.

Tin khác