Toyota quyết định chính thức dừng sản xuất mẫu Venza ở Mỹ

Mặc dù doanh số xe crossover nói chung ở thị trường Mỹ đang tăng trưởng, song hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đã quyết định dừng sản xuất mẫu Venza hai hàng ghế trong năm nay.
Mẫu Venza trên được giới thiệu năm 2008 mang nhiều phẩm chất của một chiếc xe SUV, minivan và wagon và nó không đơn thuần là một chiếc crossover. Mặc tên gọi là gì thì doanh số của mẫu xe này ở thị trường Mỹ đạt đỉnh năm 2009, tức là tròn một năm sau khi ra mắt, ở mức 54.410 chiếc và sau đó giảm xuống chỉ còn 30.000 chiếc trong năm 2014 trong khi chiếc Subaru Outback, cũng được ưa thích chỉ ngang mẫu Venza trong năm 2009, lại có doanh số tăng lên hơn 138.000 chiếc trong năm 2014.

Người phát ngôn của Toyota Sam Butto khẳng định hãng xe này sẽ chấm dứt sản xuất mẫu Venza nói trên.

Ông cho hay: "Sau khi cân nhắc cẩn thận, Toyota đã quyết định không sản xuất mẫu Venza tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing ở Kentucky nữa".

Tuy nhiên, nhân viên tại nhà máy sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này. Trong thời gian tới, Toyota sẽ hướng người mua xe sang mẫu RAV4 compact và Highlander ba hàng ghế ngồi.

Mặc dù vậy, khi mà phân khúc thị trường xe crossover cỡ trung đang nóng lên ở thị trường Mỹ với mẫu Murano mới của Nissan, Edge của Ford và mẫu Outback thì hy vọng Toyota sẽ sớm tiến vào phân khúc này./.