Toyota Yaris bản toàn cầu sắp ra mắt tại thị trường ASEAN?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Yaris bản toàn cầu sắp ra mắt tại thị trường ASEAN?

Phiên bản Toyota Yaris dành cho thị trường châu Âu bị bắt gặp xuất hiện tại Thái Lan.

Toyota Yaris hiện có 2 phiên bản, 1 bản dành cho các thị trường chủ chốt như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản; bản còn lại dành cho các thị trường 'mới nổi' như ASEAN. Phiên bản Yaris dành cho thị trường ASEAN dài và rộng hơn so với phiên bản dành cho các thị trường chủ chốt.

Tuy nhiên, có vẻ như Toyota đang muốn đơn giản hóa dòng xe này với việc chỉ sử dụng một nền tảng khung gầm duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc khu vực ASEAN rất có thể sẽ sớm đón nhận phiên bản Yaris toàn cầu.

Cách đây không lâu, Yaris mới bị bắt gặp tại Thái Lan. Chiếc hatchback có dòng chữ TC (có nghĩa đây là Xe thử nghiệm). Một số người cho rằng, Toyota Thái Lan đang xem xét để ra mắt mẫu xe này tại đây.

Trong khi đó, Toyota Yaris tại các thị trường 'láng giềng' như Việt Nam hay Philippines đều có xuất xứ từ Thái Lan. Nên nhiều khả năng, thị trường ASEAN sẽ đón chào mẫu xe Yaris phiên bản quốc tế mới.

Quảng cáo
Toyota Yaris toàn cầu sắp ra mắt tại thị trường ASEAN?
Toyota Yaris đang phân phối tại Việt Nam hiện nay

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Toyota Yaris dành cho thị trường Nhật Bản/châu Âu xuất hiện tại ASEAN vì một lý do khác. Có thể nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang thử nghiệm tính phù hợp của nền tảng trong khu vực. Cũng có thể, Toyota đang nghiên cứu khung gầm mới hoạt động như thế nào trong điều kiện đường sá và khí hậu khắc nghiệt hơn.

Ngoài ra, cũng có khả năng Toyota phát triển mẫu Yaris sử dụng nền tảng TNGA hoàn toàn mới dành cho thị trường ASEAN. Đây sẽ không phải là phiên bản được bán tại Nhật và châu Âu; nó sẽ vẫn dài và rộng hơn phiên bản quốc tế như thế hệ hiện hành.

Một số người lại cho rằng đây cũng có thể là phiên bản thử nghiệm của chiếc Vios mới. Được biết, mẫu Toyota Vios tại Việt Nam chính là phiên bản Yaris Activ tại Thái Lan.

Vào tháng 10, thông tin Toyota Vios hoàn toàn mới đang được phát triển bỗng rộ lên. Một số nguồn tin cho biết, mẫu Vios mới sẽ sử dụng nền tảng của Daihatsu. Tuy nhiên, hiện tại, tất cả những điều này mới chỉ là phỏng đoán.

Tin khác