Toyota Yaris nâng cấp mới chính thức cập bến Việt Nam, giá tăng 18 triệu đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Yaris nâng cấp mới chính thức cập bến Việt Nam, giá tăng 18 triệu đồng

Toyota Yaris nâng cấp mới sẽ vẫn tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan và chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất giá cao hơn 18 triệu đồng so với bản cũ.

Sau khi ra mắt, Toyota Yaris 2020 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda 2 hatchback và Suzuki Swift. Trong khi đó, các đối thủ khác như Mitsubishi Mirage đã bị loại khỏi đội hình sản phẩm của hãng xe Nhật; Honda Jazz lại bị âm thầm khai tử hồi tháng 5 so doanh số quá thấp.

Phân khúc hatchback hạng B hiện nay không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Yaris 2020 hiện vẫn chỉ phân phối ra thị trường 1 phiên bản duy nhất giá 668 triệu đồng, cao hơn mức giá cũ 18 triệu đồng.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2021, đến nay đã có gần 16.000 xe Toyota Yaris đến tay khách hàng Việt. Yaris mới có thiết kế hiện đại và khác biệt với thế hệ hiện hành, đặc biệt là lưới tản nhiệt và hốc hút gió tích hợp đèn sương mù ở đầu xe.

Xe được trang bị đèn pha LED, phản xạ đa điểm kiểu dáng mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L.

Nội thất xe không có nhiều điểm khác biệt so với bản cũ. Toyota trang bị cho Yaris mới một màn hình hiển thị đa thông tin TFT, kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều khiển bằng giọng nói và hệ thống đàm thoại rảnh tay mang đến trải nghiệm tiện nghi, hiện đại cho khoang lái,...

Quảng cáo

Ngoài ra, Toyota Yaris 2020 còn sở hữu tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control) hỗ trợ người lái duy trì tốc độ mong muốn mà không cần tác động chân ga, bên cạnh đó tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Toyota Yaris
Khoang nội thất Toyota Yaris nâng cấp mới

Các tính năng an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến, nổi bật của Toyota Yaris gồm camera lùi và cảm biến xung quanh hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.

Mẫu hatchback hạng B vẫn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như 7 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).

Được biết, Toyota Yaris 2020 đã đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao ASEAN NCAP. Bên cạnh đó, Yaris mới còn được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC).

Động cơ xe vẫn là máy xăng 2NR-FE 1.5L cho công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại vòng tua 4.200 v/p kết hợp cùng dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Tin khác