Theo đó, nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn Thành phố trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh phối hợp Sở ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 từ nguồn kinh phí xã hội hóa và kinh phí xúc tiến thương mại năm 2020.

Hoạt động này nhằm phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần hưởng ứng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cụ thể, chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép Doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp các cơ quan báo, đài quảng bá, đưa tin về Chương trình nhằm thu hút thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.

Chương trình sẽ diễn ra 04 ngày (từ 02  đến 05/7) số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh với quy mô 500 gian hàng được phân ra làm 2 khu vực gồm  Khu gian hàng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Khu vực gian hàng địa phương.