Trân trọng những giọt mồ hôi xứng đáng

Ở Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin thợ lò là đối tượng ưu tiên số 1 và luôn được trân trọng và nâng niu chăm lo trong điều kiện tốt nhất có thể.

Mỗi thợ lò khi tan ca sẽ có một cốc chè ấm nóng vào mùa đông, mát lạnh vào mùa hè; tổ chức sinh nhật cho công nhân thợ lò ở tại khu tập thể; tặng áo sơ mi cho thợ lò và gần đây nhất là đưa “nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca” vào hoạt động là một chuỗi các việc làm cụ thể, thiết thực mà lãnh đạo Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin đã, đang và sẽ thực hiện để cho thấy thợ lò luôn được trân trọng và nâng niu chăm lo trong điều kiện tốt nhất có thể.

Với quan điểm xuyên suốt thợ lò là đối tượng ưu tiên số 1, Ban lãnh đạo Công ty luôn nỗ lực và mong muốn tạo một môi trường làm việc tốt cho công nhân lao động, đặc biệt là đối tượng thợ lò bởi hơn ai hết họ là những người đã đóng góp những giọt mồ hôi xứng đáng cho sự phát triển của một Than Vàng Danh ngày càng lớn mạnh.

Công trình “Nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca” chính thức đi vào hoạt động góp thêm tin vui cho những người thợ mỏ Vàng Danh khi nhịp độ sản xuất khẩn trương là không khí bao trùm trong quý đầu tiên của năm 2019. Đó thực sự là một việc làm chăm sóc tốt hơn nữa cho đối tượng thợ lò - đối tượng luôn được ưu tiên số 1 tại Than Vàng Danh.

Nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca với tổng diện tích 172,8 m2, được đầu tư nâng cấp sửa chữa và mua sắm các trang thiết bị có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Hồng Duyên - Quản đốc Phân xưởng Đời sống Công ty cho biết, Nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca được bao gồm nhiều phòng như: phòng dành riêng cho công nhân Cơ điện, dây chuyền, mặt bằng; phòng khối khai thác, đào lò và phòng dành riêng cho người hút thuốc. Các phòng đều được trang bị thiết bị hiện đại, ấm áp trong mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Các chị em trong Phân xưởng Đời sống sẽ chuẩn bị sẵn sàng hoa quả, một số loại đồ uống để anh em thợ lò sau khi ăn ca ngồi nghỉ ngơi, thư giãn chờ xe tuyến về nhà. Nhìn những chị em phục vụ tay nhanh thoăn thoắt pha đồ uống, chuẩn bị sẵn sàng những đĩa hoa quả tươi ngon, bổ dưỡng và nụ cười tươi, sảng khoái khi vừa được thưởng thức tách cà phê hay chén trà thơm lừng vừa được lắng nghe những bản nhạc du dương hoặc xem các đoạn video về hoạt động SXKD của Công ty, gương người tốt việc tốt, những đơn vị điển hình được tuyên dương, những chương trình giải trí yêu thích… của các anh thợ lò mới thấy được những việc làm quan tâm mà lãnh đạo Than Vàng Danh đã nỗ lực thực hiện thật sự bổ ích, thiết thực.

“Mỗi một công trình phục vụ cho thợ lò ra đời đồng nghĩa với công việc chúng tôi sẽ nhiều hơn, phải cố gắng hơn. Nhưng chị em trong Phân xưởng đều rất vui vẻ bởi chúng tôi hiểu tâm huyết của Ban lãnh đạo Công ty luôn muốn dành cho thợ lò những điều tốt nhất, giúp họ yên tâm làm việc với năng suất cao nhất có thể, từ đó gắn bó và đóng góp xây dựng Than Vàng Danh ngày càng phát triển. Niềm vui và sự hài lòng của thợ lò chính là phần thưởng lớn nhất dành cho chúng tôi” - chị Nguyễn Thị Hồng Duyên bộc bạch bên cạnh không gian nhộn nhịp và tràn ngập tiếng cười nói của anh em thợ lò.

Thanh Thảo - Ảnh Phạm Cường/TKV