Trao nhà tình nghĩa là trao cả nghĩa tình

Ngày 16/11/2018 vừa qua, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, ông Vương Duy Khánh cùng đại diện ban Xã hội từ thiện, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho công nhân lao động thuộc Công ty TNHH MTV thép Tấm

Gia đình anh Trịnh Quốc Khanh là Công nhân phân xưởng sản xuất thuộc Công ty TNHH MTV thép Tấm lá Phú Mỹ-VNSTEEL, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2005, 2 vợ chồng anh khăn gói dời quê hương Quảng Ngãi vào khu Công nghiệp Bà Rịa-Vũng Tầu lập nghiệp và sinh sống. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm nay vợ chồng anh vẫn chưa đủ khả năng làm nhà, vợ anh việc làm không ổn định thu nhập thấp và có 1 cháu còn nhỏ chưa đến tuổi đi học.

Trước khi được VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Khanh phải đi ở thuê trong một căn nhà tạm, sơ sài. Khỏi phải nói cũng có thể thấy ngôi nhà là mơ ước cả một đời của anh chị. Về nhà mới ngày 10/11/2018, anh chị Khanh xúc động không nói nên lời. Khi biết tổng kinh phí xây dựng căn nhà mới là 170.000.000đ, trong đó Tổng công ty thép Việt Nam hỗ trợ 50.000.000 đồng, anh Khánh cứ bần thần cả người trước sự hỗ trợ quá lớn này.

Ngoài ra, Tổng công ty còn tặng quà cho gia đình anh Khanh trước khi về nhà mới với phần quà có trị giá là 1 triệu đồng và Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ-VNSTEEL cũng tặng 1 phần quà trị giá là 1 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ lớn lao của Tổng công ty đối với người lao động, Anh Khanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình anh có một căn nhà mới khang trang để che mưa, che nắng, giúp vợ chồng anh yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Thép Việt Nam.

Trong năm 2018, ban Xã hội từ thiện VNSTEEL đã duyệt hồ sơ hỗ trợ 13 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là công nhân viên, người lao động thuộc Tổng công ty. Đây là truyền thống quý báu “tương thân tương ái” của VNSTEEL trong nhiều năm qua, với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ công nhân viên xây dựng nên những căn nhà vốn là niềm mơ ước của rất nhiều người lao động, đồng thời thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa Tổng công ty với đội ngũ công nhân viên của mình.

Thuy miny