Trong hai ngày 17 và 18/9/2020, Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW đã chính thức được tổ chức tại Nhật Bản sau nhiều lần trì hoãn bởi đại dịch Covid-19.

Hội chợ INTERNATIONAL GIFT SHOW là chương trình được tổ chức thường niên ở các trung tâm hành chính, kinh tế lớn của Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Fukuoka) trong suốt 30 năm qua và là một trong những Hội chợ hàng quà tặng uy tín, quan trọng với quy mô lớn nhất của Nhật Bản.

Năm 2019, Hội chợ được tổ chức với quy mô 130 gian hàng của 117 doanh nghiệp/đơn vị và số lượng người đến tham dự là hơn 20.700 người trong 2 ngày.

Tiếp tục phát huy thế mạnh và tiềm năng của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đang rất được ưa thích và đánh giá cao ở Nhật, đồng thời bổ sung các sản phẩm mùa dịch như: khẩu trang, đồ bảo hộ, găng tay... Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka đã tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW 2020 và nhận được sự đánh giá, ủng hộ cao từ phía người dân Nhật Bản.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka cho biết, việc tổ chức thành công gian hàng Việt Nam nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới các công ty mua hàng tại Kansai, nhất là trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh, Hội chợ năm 2020 chỉ thu hút được 100 gian hàng, tuy nhiên sức hút của sự kiện, mối quan tâm và số lượng khách tham dự gần như không thay đổi nhiều.

Đặc biệt, tại Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW, gian hàng Việt Nam vẫn rất được du khách tham dự quan tâm. “Trên 80% khách tham dự Hội chợ đều ghé thăm gian hàng Việt Nam để xem các sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm thông tin và để giao dịch trong thời gian tới.

Thậm chí, nhiều công ty Nhật sau khi ghé thăm gian hàng về đã gửi ngay email liên hệ hỏi hàng với phía công ty Việt Nam có sản phẩm và catalogue được Chi nhánh Thương vụ Osaka trưng bày, giới thiệu tại gian hàng”, đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka vui mừng thông tin.

Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW
Trên 80% khách tham dự Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW 2020 đều ghé thăm gian hàng Việt Nam để xem các sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm thông tin và để giao dịch trong thời gian tới

Đáng chú ý, nhiều khách hàng tham dự Hội chợ còn cho biết, nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam (mà trước đây họ chỉ có thể thưởng thức khi sang Việt Nam hay mua từ Việt Nam mang về Nhật để làm quà) hiện đã được chính thức nhập khẩu và bán tại Nhật Bản.

Thêm vào đó, nhiều khách tham dự là công ty kinh doanh nhà hàng hay siêu thị phân phối cũng vui mừng đề nghị được trao đổi với đơn vị nhập khẩu để đưa sản phẩm của Việt Nam bổ sung vào menu của nhà hàng hay đưa vào bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật trong thời gian tới.      

Kể từ khi tham gia Hội chợ, các gian hàng Việt Nam do Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka chủ trì triển khai đã đều rất thành công, nhận được đánh giá cao của Ban tổ chức cũng như thu hút sự quan tâm lớn của khách tham dự.

Cụ thể, gian hàng Việt Nam năm 2018 được lựa chọn là gian hàng tiêu biểu và được Ban tổ chức quay video riêng để quảng bá về sức hút của sự kiện. Năm 2019, gian hàng Việt Nam vinh dự lần đầu tiên được Ban tổ chức mời là 1 trong 7 đại diện cắt băng khai mạc sự kiện, gian hàng Việt Nam được đánh giá rất ấn tượng, thu hút rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách tham dự.

Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại gian hàng đều được Chi nhánh Thương vụ nghiên cứu lựa chọn và đổi mới qua các năm trên cơ sở đánh giá mối quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp Nhật Bản trong khu vực cũng như tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống (đồ mây, tre đan, đồ gốm sứ, đồ trang trí bằng gỗ, túi cói, túi rattan,…), năm 2019 Chi nhánh Thương vụ Osaka đã trao đổi với Ban tổ chức và mạnh dạn đưa các sản phẩm thực phẩm chế biến (gia vị truyền thống, đồ hoa quả sấy, đồ uống, thực phẩm khô, cà phê, bánh kẹo, ….) của Việt Nam trưng bày tại gian hàng để giới thiệu tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị trường.