Tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ trong ngành Công Thương

Những phần thưởng này không chỉ là niềm tự hào, là vinh dự của riêng các đồng chí mà còn là niềm động viên to lớn cho cán bộ đương chức trong Ngành, những người đang thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước, của Ngành Công Thương.

Ngày 23/4/2019, tại trụ sở Bộ, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị và đại diện các gia đình được truy tặng Huân chương Độc lập vì có nhiều công lao, thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của đất nước và của dân tộc, sự phát triển của ngành Công Thương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí, các cô, các bác đã vinh dự được trao tặng và gia đình các đồng chí được truy tặng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động trong đợt này.

Trong số các đồng chí được trao tặng, truy tặng Huân chương, nhiều đồng chí đã từng đảm trách những chức vụ quan trọng trong bộ máy lãnh đạo các đơn vị của các Bộ tiền nhiệm của Bộ Công Thương, là cán bộ lão thành Cách mạng tiền khởi nghĩa qua các thời kỳ.

trao tặng huân chương ngành công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi lời chúc mừng đến các đồng chí, các cô, các bác đã vinh dự được trao tặng và gia đình các đồng chí được truy tặng Huân chương trong đợt này

 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ, Ngành Công Thương vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập số 22/SL ngày 14/5/1951. Kể từ đó và trong suốt những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong giai đoạn xây dựng CNXH và Hội nhập kinh tế quốc tế ngày nay, Công Thương luôn là Ngành đóng góp to lớn cho thống nhất đất nước, phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm và của cải vật chất cho xã hội.

Những kết quả của ngày hôm nay chính là kết tinh nỗ lực, cống hiến của tập thể cán bộ, công chức và người lao động Ngành Công Thương. Trong đó các đồng chí, các bác, các cô được phong tặng và truy tặng phần thưởng là những hạt nhân, những điển hình cho những cống hiến hi sinh, cho sự nghiệp chung của Ngành và đất nước.

Và hơn thế, phần thưởng cao quý hôm nay là sự nhìn nhận, đánh giá xứng của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí, các cô, các bác. Bộ trưởng tin tưởng rằng, những người có mặt ở đây, những người còn sống hay những người đã khuất đều rất tự hào với phần thưởng này cũng như cảm nhận được tình cảm trân quý của cán bộ đương nhiệm dành cho các thế hệ đi trước.

trao tặng huân chương ngành công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú

 

“Những phần thưởng này không chỉ là niềm tự hào, là vinh dự mà còn là niềm động viên to lớn cho cán bộ đương chức trong Ngành, những người đang thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước, của Ngành Công Thương.

Tôi tin tưởng rằng, các cô, các bác, các anh chị và gia đình của các đồng chí đã khuất sẽ tiếp tục chia sẻ cùng Ngành, sát cánh cùng những cán bộ đương chức trong Ngành Công Thương trên cả nước để hòa vào dân tộc, đóng góp chung vào sự phát triển của xã hội của đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế thành công”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Đại diện cho các đồng chí được trao tặng, truy tặng Huân chương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú xúc động bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho rằng, vinh dự này là của một tập thể chứ không phải của riêng cá nhân ông, bởi nếu không có sự lãnh đạo, dìu dắt của các thế hệ Lãnh đạo Bộ đi trước và sự giúp đỡ tận tình của các đồng nghiệp qua các thời kỳ thì chúng tôi không thể có thành quả của ngày hôm nay.

trao tặng huân chương ngành công thương
Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú xúc động bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước

Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú bày tỏ lời cám ơn chân thành và sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương và các đồng nghiệp qua các thời kỳ và gửi lời cảm ơn cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trực tiếp chủ trì buổi lễ.

“Chúng tôi xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần của Ngành và sống cuộc sống tích cực để đóng góp cho sự nghiệp chung của Đảng, Nhà nước và tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Ngành Công Thương”, Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú chia sẻ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho ông Nguyễn Cẩm Tú, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truy tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho ông Trịnh Văn Yên, cán bộ tham gia cách mạng trước năm 1935, nguyên chuyên viên Vụ Kinh tế Kế hoạch, Bộ Công nghiệp nhẹ, nay là Bộ Công Thương vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Truy tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho  ông Huỳnh Ngọc Chấn, cán bộ tham gia cách mạng trước năm 1935, nguyên Bí thư Thị ủy Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nguyên cán bộ Vụ tổ chức, Tổng cục Vật tư (nay là Bộ Công Thương) vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính, bà Hoàng Thị Tuyết Hoa - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, ông Nguyễn Trường Sơn - nguyên Phó Chánh văn phòng Bộ, ông Huỳnh Đắc Thắng - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, ông Vũ Xuân Chính – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại Lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị và đại diện các gia đình được truy tặng Huân chương Độc lập:

trao tặng huân chương ngành công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh truy tặng Huân chương Độc lập hạng 3 cho ông Trịnh Văn Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc

 

truy tặng huân chương ngành công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì các thế hệ lãnh đạo, cán bộ trong Ngành Công Thương vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc

 

trao huân chương ngành công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, những phần thưởng này không chỉ là niềm tự hào, là vinh dự của riêng các đồng chí mà còn là niềm động viên to lớn cho cán bộ đương chức trong Ngành

 

trao tặng huân chương ngành công thương
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị và đại diện các gia đình được trao tặng, truy tặng Huân chương

 

tao tặng huân chương ngành công thương

trao tặng huân chương ngành công thương
Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú chụp ảnh cùng các đồng chí, đồng nghiệp qua các thời kỳ

 

trao tặng huân chương ngành công thương
Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị và đại diện các gia đình được truy tặng Huân chương Độc lập

 

Hạ An