Triển khai áp dụng cơ giới hoá trong các mỏ than hầm lò

Ngày 6/11/2013, tại Công ty than Dương Huy, Phó TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải - Trưởng Ban chỉ đạo Cơ giới hoá khai thác than hầm lò và Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Thành Lâm đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hì
Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn, giám đốc các đơn vị khai thác hầm lò, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ mỏ và lãnh đạo Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp.
 
Tại cuộc họp, Trưởng ban KCM - thành viên thường trực Ban Chỉ đạo đã báo cáo tình hình thực hiện công tác triển khai áp dụng cơ giới hóa trong đào lò và khai thác tại các đơn vị trong Tập đoàn và tiếp đó là các ý kiến trao đổi của các thành viên tham gia.
 
Kết luận cuộc họp, Phó TGĐ Đặng Thanh Hải yêu cầu, trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt công tác triển khai áp dụng cơ giới hóa khai thác tại một số đơn vị có điều kiện áp dụng cơ giới hóa thuận lợi như Khe Chàm, Thống Nhất, Dương Huy, Hà Lầm và Nam Mẫu.
 
Để triển khai tốt chương trình cơ giới hóa, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch cụ thể; các đơn vị hiện đang có máy combai đào lò cần sửa chữa và đưa vào hoạt động; đẩy nhanh công tác khoan thăm dò bổ sung đã được phê duyệt theo kế hoạch và đánh giá đặc điểm điều kiện địa chất các khu vực có khả năng áp dụng công nghệ cơ giới hóa để làm cơ sở nghiên cứu lựa chọn công nghệ phù hợp.
 
Kết quả cuộc họp làm cơ sở thống nhất trong công tác chỉ đạo và triển khai áp dụng hiệu quả cơ giới hóa khai thác than hầm lò của các đơn vị thuộc Tập đoàn trong thời gian tới./.