Triển lãm Genava 2020 chính thức hủy bỏ vì dịch Covid-19

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Triển lãm Genava 2020 chính thức hủy bỏ vì dịch Covid-19

Do những lo ngại về dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, Triển lãm ô tô Geneva 2020 chính thức bị hủy bỏ sau khi Chính phủ Thụy Sĩ cấm các sự kiện tập trung từ 1.000 người trở lên.

Theo đó, lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài ít nhất cho đến ngày 15/3/2020. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới Triển lãm Geneva lần thứ 90 chuẩn bị diễn ra vào tuần tới.

Maurice Turrettini - Đại diện ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì tình trạng này nhưng sức khỏe của những người tham gia là ưu tiên hàng đầu. Đây là một trường hợp bất khả kháng và là mất mát lớn cho các nhà sản xuất ô tô chuẩn bị tham gia Geneva 2020. Tuy nhiên, chúng tôi tin các nhà sản xuất sẽ hiểu và thông cảm cho quyết định này. Những người mua vé tham gia sẽ được hoàn trả toàn bộ".

Triển lãm Genava 2020 chính thức hủy bỏ vì dịch Covid-19
Triển lãm Genava 2020 chính thức hủy bỏ vì dịch Covid-19

Mặc dù không phải là triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới nhưng Geneva Motor Show là nơi các nhà sản xuất ô tô chọn để công bố các sản phẩm mới, các mẫu xe concept trong tương lai của hãng. Vào kỳ triển lãm năm ngoái, công chúng đã chứng kiến sự xuất hiện của những mẫu xe vô cùng đặc biệt như Koenigsegg Jesko, mẫu xe điện Buggy concept của Volkswagen hay mẫu xe điện nhanh nhất hành tinh Pininfarina Battista.

Quảng cáo

Geneva là sự kiện thương mại mới nhất chịu tác động trực tiếp từ dịch cúm do virus corona. Trước đó, nhiều sự kiện trong giới công nghệ cũng đã bị hủy bỏ hay Chặng đua Công thức 1 và Công thức E tại Trung Quốc đều bị hủy bỏ. Kỳ Olympic 2020 tại Nhật Bản hiện cũng đang có nguy cơ lớn khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Được biết, ít nhất 2 nhà sản xuất ô tô cho biết đang có kết hoạch thực hiện các cuộc họp báo trực tuyến để thay thế việc ra mắt sản phẩm mới tại triển lãm. Vào ngày 28/2 vừa qua, BMW cho biết sẽ giới thiệu mẫu sedan chạy điện i4 concept trực tuyến. Mercedes-Benz E-Class cũng sẽ có màn ra mắt tương tự. Trong khi đó, Pininfarina hé lộ sẽ giới thiệu sản phẩm mới online, đồng thời cũng cân nhắc một buổi ra mắt offline.

Fiat Chrysler hiện vẫn chưa có kế hoạch ra mắt khác nhưng họ đang xem xét để giới thiệu chiếc Fiat 500 điện mới. Audi cho biết sẽ giới thiệu trực tuyến mẫu Audi A3 sportback và E -Tron S mới.

 

Tin khác