Triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, có tất cả 104 xe bị ảnh hưởng, trong đó có 95 xe đã bán ra thị trường và 9 xe còn ở các đại lý. Trên các xe thuộc diện triệu  hồi, có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo và những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

trieu hoi xe
Danh sách mẫu xe Audi bị triệu hồi đợt này 

Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Nguyên nhân được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau. Điều này kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành. 

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình triệu hồi, khắc phục lỗi do Công ty TNHH Ôtô Á Châu thực hiện.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Cty TNHH Ô tô Á Châu: Về cơ bản việc thu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam để yêu cầu xử lý, Công ty sẽ sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với Công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe của Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Audi AG xác định rằng đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe. Tuy nhiên, Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra chính xác nhất.

 

Hoàng Hà