Trợ lý ảo Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt

Với cập nhật mới này, người dùng Việt có thể dễ dàng tương tác với trợ lý ảo thông minh Google Assistant thông qua dạng câu lệnh giọng nói hoặc văn bản Tiếng Việt.

Google đã chính thức xác nhận việc bổ sung tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant, cho phép người dùng có thể sử dụng các khẩu lệnh tiếng Việt để yêu cầu hành vi hay tra cứu thông tin.

Những trải nghiệm ban đầu cho thấy, trợ lý ảo Google Assistant có giọng đọc khá chuẩn, kèm theo đó là cơ chế nhận dạng giọng nói rất tốt để thiết bị nhận câu lệnh từ người dùng. Dù mới ở giai đoạn hỗ trợ đầu tiên, mọi thao tác truy xuất thông tin cơ bản đều được Google Assistant đáp ứng một cách nhanh nhạy. 

Để bật Google Assistant tiếng Việt trong môi trường Android, người dùng truy cập vào Settings (Cài đặt) và chọn lại ngôn ngữ chính là Tiếng Việt 

Google Assistant là một dịch vụ trợ lý ảo dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi Google cho các thiết bị di động và nhà thông minh. Khác với trợ lý ảo trước của Google là Google Now, Google Assistant được đánh giá cao hơn rất nhiều ở khả năng giao tiếp hai chiều.

Google Assistant lần đầu xuất hiện vào tháng 6 năm 2016 như một phần của ứng dụng nhắn tin Allo và chiếc loa thông minh hoạt động dựa trên giọng nói Google Home. Sau một thời gian tồn tại độc quyền trên Pixel và Pixel XL, Google Assistant bắt đầu được khai thác trên cả các thiết bị Android khác từ tháng 2 năm 2017, bao gồm cả điện thoại thông minh bên thứ ba và Android Wear (nay là Wear OS). Đến tháng 5 năm 2017, Google Assistant được ra mắt dưới dạng ứng dụng độc lập trên iOS.

T.Xuân