Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt chính thức ra mắt

Người dùng có thể ra lệnh cho Google Assistant mở các ứng dụng trên smartphone, tìm kiếm thông tin trên internet, đặt báo thức… hoàn toàn bằng giọng nói mà không cần phải thao tác phức tạp.

Google Việt Nam ngày 6/5 cho biết ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant đã chính thức hỗ trợ ra lệnh giọng nói bằng tiếng Việt, giúp người dùng Việt Nam sử dụng dễ dàng hơn trên smartphone.

Google Assistant là trợ lý kỹ thuật số thừa hưởng trí thông minh nhân tạo (AI), Máy học (Machine Learning) và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên nên hiểu được các câu lệnh, câu hỏi từ người dùng. Và nay, Google Assistant bắt đầu có thể “hiểu, nghe, nói” tiếng Việt.

Trong lần ra mắt này, Google Assistant sẽ lần đầu tiên nói được tiếng Việt. Nhờ công nghệ học máy, Google Assistant sẽ trở thành một trợ lý cá nhân riêng của người dùng, giúp họ có thể thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện tự nhiên, từ kiểm tra thời tiết cho đến tìm đường hoặc cài đặt lời nhắc, tất cả đều bằng tiếng Việt.

Trợ lý Google Assistant cũng sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm người dùng yêu cầu từ Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps và hơn nữa.

Google Assistant Tiếng Việt sẽ bắt đầu được ra mắt từ 6/5 trên điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên) và cũng sẽ sớm có mặt trên iPhone (iOS 9.1 trở lên).

Để truy cập Google Assistant tiếng Việt trên Android, người dùng chỉ cần chuyển cài đặt ngôn ngữ của thiết bị sang tiếng Việt và đảm bảo đã cập nhật hệ điều hành đến phiên bản mới nhất. Để bắt đầu, chạm và giữ nút Home trên điện thoại và Google Assistant sẽ sẵn sàng giúp người dùng bất cứ lúc nào, ngay cả khi họ đang bận tay.

T.Xuân