Trồng cây, thả cá bảo vệ môi trường và tái tạo nguồn lợi thuỷ sản lòng hồ Thuỷ điện Bản Vẽ

Hướng kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Thủy điện Bản Vẽ (22/4/2011 – 22/4/2021), Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ thả cá giống và trồng cây xanh năm 2021.
Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty phát biểu

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Trong đợt này, đơn vị thả khoảng trên 40.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, như cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi… với giá trị gần 100 triệu đồng xuống lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ.

Đây là một hoạt động thường niên của Công ty,  có ý nghĩa chính trị xã hội và tính nhân văn, nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt, làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái. Đồng thời, cung cấp một phần nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, sạch, an toàn góp phần nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực.   

Lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000 ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước, là điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân.

Thả cá giống trên lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ

Thả cá giống trên lòng hồ Thuỷ điện Bản Vẽ

Cũng qua hành động thả cá này, Công ty Thủy điện Bản Vẽ mong muốn  tuyên truyền, vận động bà con địa phương chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản;  tránh sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản. Làm mất cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của Lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ nói riêng và của dòng sông Cả nói chung.

Đoàn đại biểu trồng cây tại Nhà máy

Đoàn đại biểu trồng cây tại Nhà máy

Cũng trong ngày 15/4/2021, để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng theo Chỉ thị 45/CT-TTG ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là hành động nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV – NLĐ trong Công ty cũng như nhân dân địa phương  về vai trò, tác dụng, ý nghĩa của cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

PV