Trung Quốc: Các doanh nghiệp FDI bắt đầu khôi phục sản xuất khi covid-19 chưa được dập tắt.

Các công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài trên khắp Trung Quốc đã dần khôi phục sản xuất và thể hiện sự tin tưởng của họ vào thị trường Trung Quốc.

Airbus Trung Quốc cho biết họ đã được chính quyền Trung Quốc cho phép và đã khởi động lại hoạt động của dây chuyền lắp ráp tại Thiên Tân. Điều này có nghĩa là Công ty có thể tăng dần sản xuất, đồng thời thực hiện tất cả các biện pháp an toàn và sức khỏe cần thiết cho nhân viên Airbus, vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty.

Airbus
Airbus khởi động lại hoạt động của Dây chuyền lắp ráp cuối cùng Thiên Tân vào ngày 17 tháng 2 năm 2020

Tổng giám đốc Airbus Thiên Tân Frank Schreiber đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Thiên Tân TV rằng công ty hoàn toàn tự tin để giải quyết các thách thức hiện tại.

Airbus

Các nhân viên xếp hàng với khoảng cách một mét để vào Airbus Thiên Tân trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh bùng phát bệnh viêm phổi covid-19 hiện nay

Tại Thiên Tân, có tổng cộng 721 công ty, trong đó có 85 công ty từ nước ngoài, đã hoạt động trở lại vào đầu tuần này.

Thiên Tân đã công bố tới 21 biện pháp để giúp các công ty giảm bớt tác động do dịch covid-19 mang lại. Các nhà chức trách ở Khu công nghệ cao Binhai cũng trợ cấp tới 100 triệu nhân dân tệ (14,2 triệu USD) cho các công ty trong vụ dịch.

Tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm của Đông Bắc Trung Quốc, chiếc SUV RAV4 mới được sản xuất bởi một liên doanh giữa FAW và Toyota đã ngừng hoạt động dây chuyền sản xuất vào thứ Hai.

Audi

Nhân viên làm việc trên một dây chuyền sản xuất tại FAW-VW, một liên doanh tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm của Đông Bắc Trung Quốc

"Chúng tôi đang cố gắng giảm thiểu tác động của sự bùng nổ của virus covid-19 với nhiều đội, bao gồm mua sắm và hậu cần và đã nhanh chóng tiến hành hợp tác và chuẩn bị trong các xưởng hàn, đục lỗ, sơn phủ và lắp ráp kể từ cuối tuần trước", ông nói. một giám đốc điều hành của công ty với SFTM, một liên doanh giữa FAW và Toyota.

Bốn trong số năm dây chuyền sản xuất tại FAW-VW đã nối lại sản xuất và đã có tới 3.825 nhân viên tham gia chiến dịch khởi động lại sản xuất cho Bora và Audi.

Audi
Nhân viên kiểm tra thiết bị trên dây chuyền sản xuất tại SFTM, một liên doanh giữa FAW và Toyota

"Chúng tôi đã thành lập năm nhóm dịch vụ cho các nhà sản xuất ô tô tại đây trong khu vực, giúp giải quyết những khó khăn của họ 24 giờ một ngày", Jiang Xutong, phó giám đốc, Khu Phát triển Công nghệ và Kinh tế Ô tô Trường Xuân, cho biết.

Hiện tại Nhà máy có thể sản xuất năm xe cứu thương một ngày và công suất hàng tháng dự kiến ​​sẽ đạt 120 cái. Cơ sở hiện đã có hơn 300 đơn đặt hàng. Công ty cũng đang phát triển xe tải khử trùng phun di động, xe thu gom chất thải y tế, nhà chờ y tế và các sản phẩm hỗ trợ khẩn cấp khác để chống lại dịch bệnh.

Phụ tùng ô tô

Nhân viên làm việc tại xưởng ở Faurecia (Trùng Khánh) Công ty ô tô phụ tùng, một liên doanh Trung-Pháp, tại Khu vực phát triển sân bay Trùng Khánh ở Tây Nam Trung Quốc Trùng Khánh, ngày 12 tháng 2 năm 2020

Tại Bắc Kinh, đáp ứng nhu cầu sản xuất và kinh doanh, Hanvon có trụ sở tại Zhongguancun đã phát hành các sản phẩm nhận dạng khuôn mặt mới nhất và được nâng cấp để giúp nhận ra người đeo mặt nạ, nhằm bảo đảm sức khỏe tốt hơn trong bối cảnh dịch covid-19 bùng phát.

BMW

Gian hàng của BMW tại triển lãm ô tô Quảng Châu năm ngoái thu hút nhiều khách tham quan.

Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức BMW ở Trung quốc có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, BMW đã mở lại các văn phòng của mình trên khắp đất nước để kinh doanh vào ngày 17 tháng 2 và các nhà máy BMW Brilliance ở Thẩm Dương cũng dần dần tiếp tục sản xuất.

Chúng tôi hoan nghênh các hành động quyết định và toàn diện của chính phủ Trung Quốc cũng như chính quyền địa phương để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và cộng đồng toàn cầu", Chủ tịch BMW Oliver Zipse nói trong một lá thư gần đây gửi các quan chức ở Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh.

Zipse cho biết nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich đã chuẩn bị tốt để phục hồi các hoạt động kinh doanh và sản xuất tại Trung Quốc từng bước.

Lốp ô tô

Một nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm bánh xe tại xưởng của Trelleborg Wheel System (Hà Bắc) Co Ltd, một công ty có vốn tài trợ nước ngoài, tại Xingtai, tỉnh Hà Bắc Bắc Trung Quốc, ngày 24 tháng 2 năm 2020.

Các cơ quan thương mại của tỉnh Hà Bắc đã thúc đẩy việc nối lại sản xuất có trật tự cho các doanh nghiệp có vốn nước ngoài trong khi tăng cường nỗ lực phòng chống dịch bệnh trong cuộc chiến chống lại căn bệnh covid-19.

Nesley
Nhân viên của Nestle tiếp tục làm việc tại Thiên Tân, Bắc Trung Quốc vào ngày

20 tháng 2 năm 2020

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài bao gồm Nestle, Công ty Louis Dreyfus và Hệ thống bánh xe Trelleborg đã nối lại sản xuất với sự an toàn của nhân viên được đảm bảo để mang lại niềm tin cho sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc.

Dầu ăn Pháp

Một nhân viên của Công ty Louis Dreyfus, một công ty hàng nông sản của Pháp, kiểm tra xem dầu đậu nành có đáp ứng các tiêu chuẩn lưu trữ ở Thiên Tân, Bắc Trung Quốc, vào ngày 20 tháng 2 năm 2020

Các doanh nghiệp có vốn nước ngoài đã nối lại sản xuất trong bối cảnh các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh ở các khu vực khác nhau của Trung Quốc với niềm tin rằng nước này có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

 

Nguyên Vỵ (theo China Daily)