Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động của ông Larry White – Thành viên cấp cao, Ban điều hành IMA tham dự với tư cách là đồng tài trợ Hội thảo “Vai trò kế toán quản trị trong việc nâng cao hiệu quả tài chính doanh nghiệp và triển vọng nghề nghiệp kế toán quản trị” tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam.

Cụ thể IMA sẽ hỗ trợ EPU trong việc tạo điều kiện cho các sinh viên mong muốn đạt chứng chỉ CMA, IMA sẽ hỗ trợ EPU trong việc phê chuẩn chương trình đào tạo được IMA công nhận. Bên cạnh đó IMA sẽ cấp 10 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc được EPU đề cử, IMA cũng khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động của EPU liên quan đến lĩnh vực quản trị nói chung và chứng chỉ CMA nói riêng…

Phát biểu tại Lễ ký kết TS. Trương Nam Hưng- Phó Hiệu trưởng EPU cho biết “EPU mong muốn hợp tác với những chương trình giảng dạy chuyên nghiệp nhằm mục đích nâng cao trình độ và sự công nhận nghề nghiệp đối với sinh viên của EPU. Điều này bao gồm chương trình kế toán quản trị (CMA) được chứng nhận bở IMA”.

“Trong năm học 2018-2019, chương trình đào tạo thạc sỹ tài chính ngân hàng của Trường đại học Điện lực xây dựng theo hướng tích hợp một phần nội dung các môn học trong chương trình Kế toán quản trị Hoa Kỳ- một chương trình sẽ cung cấp các kỹ năng thiết yếu cho các giám đốc tài chính tương lai”, TS Trương Nam Hưng chia sẻ.

Chia sẻ với hơn 100 sinh viên và giảng viên của EPU tại lễ ký kết ông Josh Heniro- Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của IMA nhận định “ Đây là sự chuẩn bị chu đáo của EPU đối với các sinh viên sau khi ra trường, nếu làm việc trong môi trường doanh nghiệp nội địa thì các bạn sinh viên sau khi ra trường hoàn toàn có thể tự tin thực hiện các bản báo cáo tài chính, tuy nhiên nếu là doanh nghiệp đa quốc gia với môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay của thị trường lao động trong nước và quốc tế thì một báo cáo tài chính kế toán chuẩn mực quốc tế là kỹ năng nghề nghiệp không thể thiếu đối với các sinh viên”.

“Biên bản ghi nhớ hợp tác này là cơ hội để giúp thúc đẩy các kỹ năng cho sinh viên, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động mang tầm quốc tế trong một môi trường làm việc toàn cầu khi mà sinh viên đạt được chứng chỉ quốc tế- chứng chỉ CMA” ông Josh Heniro khẳng định.

Đây là bước ngoặt quan trọng khi mà EPU là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam xây dựng chương trình kế toán mang tính đột phá trong việc xây dựng một chương trình/mô hình đào tạo kế toán kết hợp với quản trị tài chính của doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngay sau lễ ký kết hội thảo “Vai trò kế toán quản trị trong việc nâng cao hiệu quả tài chính doanh nghiệp và triển vọng nghề nghiệp kế toán quản trị” đã được ông Larry White chia sẻ các thông tin liên quan đến sự khác biệt của kế toán truyền thống và kế toán hiện đại trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

“Hiện nay kế toán tài chính trong các doanh nghiệp có khuynh hướng dành nhiều thời gian xử lý các chứng từ và giao dịch kế toán, thường chú trọng “đo đếm” các tài sản công ty, trong khi nhu cầu cần ở người làm kế toán, tài chính là làm việc như một cố vấn tài chính nội bộ, có thể tham mưu cho lãnh đạo và biết “tạo ra” tài sản”. Sự khác biệt giữa cung và cầu này cho thấy vai trò kế toán quản trị và quản trị tài chính đang được các doanh nghiệp đề cao.… và mặc dù thay đổi thế nào thì con người vẫn đóng vai trò ở trung tâm khi mà robot không thể thay thế năng lực của con người trong việc hoạch định chính sách, kỹ năng lãnh đạo, ra quyết định…” ông Larry White cho biết.

EPU hiện đang tổ chức đào tạo 18 ngành đại học, 8 ngành đại học chất lượng cao, 7 ngành đào tạo tiến sỹ, 8 ngành đào tạo thạc sỹ với quy mô khoảng 15.000 sinh viên. Trong khi đó IMA là một tổ chức nghề nghiệp danh tiếng toàn cầu được thành lập năm 1919 với hơn 85.000 hội viên được công nhận tại hơn 140 quốc gia. Với hơn 90 năm thành lập IMA luôn là tổ chức hang đầu trong việc cung cấp nguồn tài liệu trong lĩnh vực chuyên môn Quản trị tài chính và kế toán.