Trường Đại học Hùng Vương: Dấu ấn thành công từ một cuộc thi

Hội thi chuyên môn - nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) cụm Trung Bắc là một hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ quy mô lớn được tổ chức hai năm một lần, luân phiên tại các trường ĐH, CĐ trong cụm Trung Bắc.

Năm 2018, Trường Đại học Hùng Vương nhận trách nhiệm đăng cai tổ chức Hội thi. Với chủ đề “Học sinh, sinh viên Đại học, Cao đẳng cụm Trung Bắc chủ động, sáng tạo hội nhập trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0” có sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, giảng viên, HSSV đến từ 7 Trường: Đại học Hùng Vương, Đại học Tân Trào, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Cao đẳng Vĩnh Phúc, Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Công tác chuẩn bị đã được Trường Đại học Hùng Vương chủ động thực hiện rất tốt để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Lễ khai mạc Hội thi đã diễn ra sôi nổi thể hiện được chủ đề của Hội thi, thu hút gần 1000 cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường tham gia khối diễu hành, biểu dương lực lượng. Trường ĐH Hùng Vương đã huy động 2500 cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường và giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương tham gia lễ khai mạc. Chương trình nghệ thuật chào mừng ấn tượng được dàn dựng, biểu diễn bởi 300 giảng viên, sinh viên Trường ĐH Hùng Vương.

hung vuong
Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội thi

 

Năm nay, Hội thi chuyên môn - nghiệp vụ được tổ chức với các nội dung: Hội thảo Khoa học, chủ đề “Đào tạo và nghiên cứu khoa học trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”; Thi nghiệp vụ sư phạm với các nội dung: Màn chào hỏi, Xử lý tình huống sư phạm, Hùng biện, Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm, Thi giảng; Thi kiến thức khoa học gồm: Thi Olympic Toán học, Thi Olympic Tiếng Anh, Thi Olympic Tin học; Thi Văn nghệ; Thi Thể dục thể thao; Trưng bày sản phẩm đào tạo, thành tích của trường. Hội thi là dịp để cán bộ, giảng viên và sinh viên các trường có cơ hội nâng cao kỹ năng thực hành nghề, nghiên cứu khoa học, phát huy khả năng văn nghệ, thể thao và các kỹ năng khác. Đây cũng là cơ hội để các trường giao lưu, học hỏi, tăng cường đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương.

hung vuong 1
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc của Trường ĐH Hùng Vương

 

Ngoài các hoạt động chính của Hội thi, cán bộ, giảng viên và HSSV các trường còn tham dự vào một số hoạt động trải nghiệm như: Dâng hương báo công các Vua Hùng, thăm làng nghề truyền thống và nghe hát Xoan tại xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tặng quà cho học sinh tại Trường Tiểu học Hùng Lô. Tham gia các hoạt động trải nghiệm này là dịp để các trường bạn có điều kiện hiểu hơn về con người và vùng đất linh thiêng nơi cội nguồn của dân tộc.

 

hung vuong 2
TS. Trịnh Thế Truyền - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương - Trưởng BTC Hội thi báo công các Vua Hùng tại Đền Thượng

 

Có thể nói, Hội thi lần thứ XII này đã hội tụ được đầy đủ các yếu tố: Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa. Kết quả của Hội thi đã phản ánh chính xác vị thế và tiềm năng của mỗi trường - đây cũng chính là một minh chứng quan trọng để các trường khẳng định năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học của mình đối với nhân dân địa phương, các cấp quản lý và với xã hội.

hung vuong 3

TS. Trịnh Thế Truyền - Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương, trưởng BTC Hội thi trao giải cho các Trường ĐH, CĐ cụm Trung Bắc tham gia dự thi

Hội thi đã khép lại với nhiều ấn tượng sâu sắc, nhiều khoảnh khắc đẹp và khó quên trong lòng các cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường ĐH, CĐ cụm Trung Bắc về tham gia Hội thi, khẳng định công tác chuẩn bị rất chuyên nghiệp, khoa học, chu đáo, đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các hoạt động của Hội thi của Trường ĐH Hùng Vương.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao:

- 04 giải vàng toàn đoàn cho các Trường: Đại học Hùng Vương, Đại học Tân Trào, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Cao đẳng sư phạm Lào Cai;

- 03 giải Bạc toàn đoàn cho các trường: Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Cao đẳng Vĩnh Phúc, Cao đẳng Yên Bái.

Từ Thức